HOẠT ĐỘNG HỌC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ LÀM QUEN VĂN HỌC THƠ “TÂM SỰ CỦA CÁI MŨI”

HOẠT ĐỘNG HỌC
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
LÀM QUEN VĂN HỌC
THƠ “TÂM SỰ CỦA CÁI MŨI
I/ Mục đích - Yêu cầu
1.Kiến thức:
 -  Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, đọc thuộc bài thơ.
2.Kỹ năng:
-  Đọc thuộc bài thơ.
 3.Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn , bảo vệ cái lưỡi của mình cẩn thận 
 - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể
II.Chuẩn bị:
1.Địa điểm: Phòng học.
2.Đồ dùng:
- Tranh minh họa bài thơ.
- Tranh chữ to.
-Tranh vẽ các bộ phận trên cơ thể.

3.Phương pháp
 - Trực quan, đàm thoại ,thực hành .
 - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán.

IV/ Cách tiến hành :

                             Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
Hoạt động 1
- Cho trẻ hát “Hãy xoay nào”
-Đàm thoại nội dung bài hát.
-GD: Mắt là một bộ phận rất quan trọng với chúng ta nên các con phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ không đưa tay bẩn vào mắt các con nhớ chưa?
-Ngoài mắt ra trên cơ thể của chúng ta  còn bộ phận nào nữa?
-Cơ thể của chúng ta có rất nhiều bộ phận mỗi bộ phận có một chức năng khác nhau và đều rất quan trọng nên các con phải vệ sinh sạch sẻ để có một cơ thể khỏe mạnh .
- Cô giới thiệu vào bài
Hoạt động 2
- Cô đọc  diễn cảm lần 1 ( cử chỉ điệu bộ )
-Hỏi tên bài thơ, tên tác giả.
- Cô đọc diễn cảm lần 2 ( tranh minh hoạ bài thơ )
- Đàm thoại về nội dung tranh vẽ :
- Giảng giải nội dung : Bài thơ nói về công dụng của Cái Mũi , nó giúp ta rất nhiều, giúp chúng ta thở, giúp chúng ta phân biệt mùi hương của mọi vật vì vậy các con phải biết giữ cho cái mũi thật sạch  không nhắt vật cứng vào mũi các con nhớ chưa ?
- Cô đọc diễn cảm lần 3 ( tranh chữ to )
- Cho cả lớp đọc thơ
-Trẻ  tự đọc thơ
 - Tổ,nhóm,cá nhân trẻ đọc. Cho trẻ đọc luân phiên
Hoạt động 3
- Đàm thoại
  + Các con vừa đọc bài thơ gì ?
  + Của nhà thơ nào ?
  + Trong bài nói về bộ phận gì?
  + Cái mũi giúp chúng ta những gì ?
  + Chúng ta cần phải làm gì để cái Mũi luôn khỏe mạnh?
  + Ngoài ra chúng ta cần giữ gìn vệ sinh những gì nữa?
- Cô hệ thống nhận xét lại
-  Giáo dục
- Cho trẻ tô màu tranh các bộ phận trên cơ thể
- Cô quan sát theo dõi , và giúp đỡ trẻ tô
- Cho trẻ đọc lại bài thơ
- Chơi tự do

-Trẻ hát
- Trẻ trả lời.



- Trẻ kể
- Trẻ trả lời.








- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời.




- Trẻ lắng nghe




Trẻ trả lời







- Trẻ đọc thơ
- Trẻ chơi tự do
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM