HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐMĐ: QUAN SÁT SÂN TRƯỜNG MẦM NON TCDG: XỈA CÁ MÈ TCTC: CHƠI TỰ DO

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐMĐ: QUAN SÁT SÂN TRƯỜNG MẦM NON
TCDG: XỈA CÁ MÈ
TCTC: CHƠI TỰ DO

I/ Mục đích:
- Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động cho trẻ, thoả mãn nhu cầu vận động, vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành, góp phần phát triển trí lực cho trẻ.
- Trẻ được quan sát quang cảnh xung quanh sân trường.
- Phát triển ngôn ngữ, quan sát.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường học và biết bảo vệ trường lớp xanh - sạch - đẹp.
- BiếT bảo vệ đồ dùng đồ chơi và cất đồ dùng đồ chơi đúng vào nơi quy định.

II/ Chuẩn bị:
- Câu hỏi đàm thoại với trẻ.
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Bộ xếp hình.

III/ Tiến hành:

Hoạt Động Của Cô
Hoạt động của trẻ
1/ Hoạt động 1:Giới thiệu:
- Cho trẻ hát “Cháu đi mẫu giáo”
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ mang dép và đi ra sân, giáo dục trẻ khi ra ngoài không được chen lấn, xô đẩy nhau.
2/Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động mục đích:
- Tập trung trẻ lại.
- Các con đang học chủ đề gì?
- Giới thiệu hoạt động “Quan sát sân trường mầm non”.
- Cô cho trẻ quan sát lớp học mà trẻ đang học
- Cô hỏi trẻ những gì mà trẻ đã quan sát được, cô cho trẻ kể về những gì trẻ nhìn thấy:
+  Con nhìn thấy được gì?
+ Ở sân trường mầm non có những gì?có những đồ dùng, đồ chơi gì? ở sân trường mầm non còn có những gì?
- xung quanh lớp học có gì? Có những loại cây nào?
- Cô khái quát lại những điều trẻ quan sát được về sân trường mầm non: - Các con có thấy sân trường mầm non có khác gì với sân ở nhà mình không?
- Giáo dục trẻ không vẽ bẩn trên tường, giữ vệ sinh trong lớp và xung quanh luôn sạch sẽ.
* Trò chơi vận động “Xỉa cá mè”
- Cô nêu cách chơi và luật chơi
- Trẻ chơi, cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ chơi.
* Trò chơi tự chọn:
- Cho trẻ chia thành 4 nhóm và chơi với bộ xếp hình. 
- Trẻ chơi, cô quan sát, nhận xét, tuyên dương.
3/ Kết thúc:
- Cô dùng xắc xô tập trung trẻ lại.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của trẻ.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ chơi và vệ sinh trước khi vào lớp.

- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện.







- Trẻ tập trung.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ kể.


- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.

- Trẻ tập trung.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ vào lớp.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM