HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐMĐ: QUAN SÁT SÂN TRƯỜNG MẦM NON TCDG: XỈA CÁ MÈ TCTC: CHƠI TỰ DO
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐMĐ: QUAN SÁT SÂN TRƯỜNG MẦM NON
TCDG: XỈA CÁ MÈ
TCTC: CHƠI TỰ DO
I/ Mục đích:
- Nhằm thay đổi trạng
thái hoạt động cho trẻ, thoả mãn nhu cầu vận động, vui chơi, hít thở bầu không
khí trong lành, góp phần phát triển trí lực cho trẻ.
- Trẻ được quan sát
quang cảnh xung quanh sân trường.
- Phát triển ngôn ngữ,
quan sát.
- Giáo dục trẻ biết
yêu quý trường học và biết bảo vệ trường lớp xanh - sạch - đẹp.
II/ Chuẩn bị:
- Câu hỏi đàm thoại
với trẻ.
- Sân trường sạch sẽ,
thoáng mát.
- Bộ xếp hình.
III/ Tiến hành:
Hoạt
Động Của Cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1/ Hoạt động 1:Giới thiệu:
- Cho trẻ hát “Cháu đi mẫu giáo”
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ mang dép và đi ra sân, giáo dục trẻ khi
ra ngoài không được chen lấn, xô đẩy nhau.
2/Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động mục đích:
- Tập trung trẻ lại.
- Các con đang học chủ đề gì?
- Giới thiệu hoạt động “Quan sát sân trường mầm
non”.
- Cô cho trẻ quan sát lớp học mà trẻ đang học
- Cô hỏi trẻ những gì mà trẻ đã quan sát được, cô
cho trẻ kể về những gì trẻ nhìn thấy:
+ Con nhìn
thấy được gì?
+ Ở sân trường mầm non có những gì?có những đồ dùng,
đồ chơi gì? ở sân trường mầm non còn có những gì?
- xung quanh lớp học có gì? Có những loại cây nào?
- Cô khái quát lại những điều trẻ quan sát được về sân
trường mầm non: - Các con có thấy sân trường mầm non có khác gì với sân ở nhà
mình không?
- Giáo dục trẻ không vẽ bẩn trên tường, giữ vệ sinh
trong lớp và xung quanh luôn sạch sẽ.
* Trò
chơi vận động “Xỉa cá mè”
- Cô nêu
cách chơi và luật chơi
- Trẻ
chơi, cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ chơi.
* Trò
chơi tự chọn:
- Cho trẻ
chia thành 4 nhóm và chơi với bộ xếp hình.
- Trẻ
chơi, cô quan sát, nhận xét, tuyên dương.
3/ Kết
thúc:
- Cô dùng
xắc xô tập trung trẻ lại.
- Cô nhận
xét quá trình hoạt động của trẻ.
- Cô nhắc
trẻ thu dọn đồ chơi và vệ sinh trước khi vào lớp.
|
- Trẻ
hát.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
thực hiện.
- Trẻ tập
trung.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ chú
ý.
- Trẻ
quan sát.
- Trẻ kể.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
chơi.
- Trẻ tập
trung.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ vào
lớp.
|