ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON
(Thực hiện: Từ ngày 5/9 đến ngày 30/9)
I.Các mục tiêu của chủ đề:
1.Các
mục tiêu đã thực hiện tốt:
- Phát triển thể chất, phát triển nhận thức.
2.Các
mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được,chưa đúng yêu cầu,lý do:
- Mục tiêu phát triển ngôn ngữ còn gặp nhiều khó
khăn vì một số trẻ còn nhút nhát, chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động. Bên
cạnh đó, một số cháu chưa phát âm rõ ràng vì cháu còn nhỏ.
- Mục tiêu phát triển thẩm mỹ chưa đạt được yêu
cầu do một số cháu còn nhỏ, tay còn yếu nên chưa cầm bút được.
3.Những
trẻ chưa đạt mục tiêu, lý do:
- Mục tiêu 1 (Phát triển thể chất): những cháu chưa
đạt yêu cầu về thể chất là: My,Ngọc, Mét Si
Lý do: Sức
khỏe cháu tương đối
- Mục tiêu 2 (Phát triển thẩm mỹ): hoạt động âm
nhạc các cháu đa số thực hiện tốt. Tuy nhiên, hoạt động tạo hình có một số cháu
tay còn yếu, kĩ năng viết còn yếu nên việc thể hiện ý tưởng của mình qua nét vẽ
còn gặp nhiều khó khăn, tô màu chưa đáp ứng yêu cầu, gồm các cháu: My, Bảo
- Mục tiêu 3 (Phát triển nhận thức): các cháu còn
chậm hơn so với các cháu khác: Mét Si
Lý do: Cháu
còn nhút nhát.
- Mục tiêu 4 (Phát triển ngôn ngữ): một số cháu
phát âm chưa rõ ràng: Bảo
Lý do:cháu
nói đớt.
- Mục tiêu 5 (Phát triển tình cảm, xã hội): 1 số
cháu chưa đạt yêu cầu về tình cảm, xã hội như:Nhi
Lý do:Trong các hoạt động cháu ít tham gia
II.Nội dung của chủ đề:
1.Các
nội dung thực hiện tốt:
- Các nội dung của hoạt động chung và hoạt động
chiều.
2.Các
nội dung chưa thực hiện được,chưa phù hợp:
- Hoạt động góc một số cháu chưa tích cực giao lưu
giữa các nhóm chơi.
3.Các
kĩ năng mà trẻ chưa đạt được,lý do:
- Kĩ năng cầm viết vẽ, tô màu còn yếu
Lý do:
cháu còn nhỏ.
III.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
1.Hoạt
động có chủ đích:
- Các giờ hoạt động chung được trẻ tham gia tích
cực, hứng thú, tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ
- Trong giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra
không hứng thú tích cực tham gia:
2.Về
việc tổ chức giờ chơi trong lớp:
- Số lượng góc chơi: Góc học tập, góc xây dựng,
góc phân vai, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên
- Những lưu ý để việc tổ chức trò chơi hợp lý hơn:
Sắp xếp đồ chơi ở các góc ngăn nắp, gọn gàng cho trẻ dễ thấy,dễ lấy. Đồ dùng
đầy đủ, đa dạng và phù hợp với chủ đề.
- Thường xuyên thay đổi vị trí góc chơi, khuyến
khích trẻ trao đổi, giao tiếp trong quá trình chơi.
3.Về
việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Những lưu ý để tổ chức chơi ngoài trời được tốt
hơn: Cần lựa chọn vị trí phù hợp cho trẻ hoạt động,thay đổi các trò chơi,gây
hứng thú cho trẻ.
IV.Những vấn đề khác cần lưu ý:
1.Về
sức khỏe của trẻ:
- Cháu nghĩ nhiều:
2.Những
vấn đề trong việc chuẩn bị học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật, lao động tự
phục vụ : việc phối hợp phụ huynh hỗ trợ tranh ảnh, nguyên
vật liệu mở cho trẻ cho trẻ còn hạn chế.
V.Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau tốt hơn:
1.Lập
kế hoạch:
- Cần nắm bắt tốt tình hình, khả năng của trẻ để
lập kế hoạch phù hợp với lớp học.
2.Sắp
xếp lại môi trường:
- Thay đổi vị trí các góc chơi.
3.Khả
năng phối hợp,tư vấn của GV với BGH và PHHS trong công tác chăm sóc, GD trẻ:
- Cần trao đổi trực tiếp với phụ huynh về tình
hình của từng cháu, tuyên truyền để phụ huynh quan tâm đến con em mình nhiều
hơn nữa.
4.Biểu
hiện và kết quả trên trẻ:
- Đa số trẻ mạnh dạn, tích cực khi tham gia các
hoạt động. Tuy nhiên, một số trẻ vẫn còn rụt rè, nhút nhát