HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - QUAN SÁT, TRÒ CHUYỆN VỀ TRANG PHỤC CỦA CÁC BẠN TRONG LỚP -NÉM QUA DÂY - DÙNG PHẤN VẼ HÌNH BẠN TRAI, BẠN GÁI TRÊN SÂN

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐMĐ: QUAN SÁT, TRÒ CHUYỆN VỀ TRANG PHỤC CỦA CÁC BẠN TRONG LỚP.
TCVĐ: NÉM QUA DÂY
 TCTC:DÙNG PHẤN VẼ HÌNH BẠN TRAI, BẠN GÁI TRÊN SÂN.


I/ Mục đích:

- Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động cho trẻ, thoả mãn nhu cầu vận động, vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành, góp phần phát triển trí lực cho trẻ.
- Trẻ được quan sát trang phục của các bạn trong lớp.
- Phát triển ngôn ngữ, quan sát.
              - Giáo dục trẻ biết quan tâm và giúp đỡ các bạn, giúp đỡ cô giáo.

II/ Chuẩn bị:

  - Câu hỏi đàm thoại với trẻ.
  - Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
             - Phấn màu.

III/ Tiến hành:

Hoạt Động Của Cô
Hoạt động của trẻ
1/ Giới thiệu:
- Cho trẻ hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ mang dép và đi ra sân.
- Giaó dục: Khi ra ngoài không được chen lấn, xô đẩy nhau.

2/ Tổ chức hoạt động:
* Quan sát có mục đích học tập:
- Tập trung trẻ lại.
- Các con đang học chủ đề gì?
- Giới thiệu hoạt động: quan sát, trò chuyện về trang phục của các bạn trong lớp.
- Cô mời lần lượt từng trẻ lên làm mẫu cho cả lớp quan sát.
- Cho trẻ nhận xét về tên, tuổi, đặc điểm trang phục của bạn.
- Cô khái quát lại những điều trẻ quan sát được, giáo dục: trẻ biết quan tâm và giúp đỡ các bạn, giúp đỡ cô giáo.
* Trò chơi vận động “Ném qua dây”:
- Cách chơi: cột 2 đầu sợi dây vào ghế, 2 bên kẻ 2 vạch chuẩn, cho trẻ đứng trước vạch cầm túi cát ném qua dây và bay qua vạch bên kia sau đó trẻ chạy qua nhặt túi cát bỏ vào rổ và đứng vào cuối hàng, bạn khác lại tiếp tục lên. Ai ném túi cát không qua dây sẽ bị phạt.
- Trẻ chơi, cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ chơi.
* Trò chơi tự chọn:
- Cho trẻ dùng phấn vẽ hình bạn trai, bạn gái trên sân.
- Cô quan sát cháu.

3/ Kết thúc:
- Cô dùng xắc xô tập trung trẻ lại.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của trẻ.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ chơi và vệ sinh trước khi vào lớp.

- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ ra sân.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ tập trung.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.

- Trẻ quan sát.
- Trẻ nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.





- Trẻ chơi tự do.




- Trẻ tập trung.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vào lớp.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM