KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ NHÁNH 4 : CÁC BẠN TRONG LỚP

KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH 4 : CÁC BẠN TRONG LỚP

(Từ ngày 15 đến 19 / 09 )

Các hoạt động
Nội dung hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, sức khoẻ của trẻ.
- Trò chuyện về 2 ngày nghỉ cuối tuần.
- Hướng dẫn trẻ quan sát các góc và biết chủ đề của tuần.
- Cho trẻ nghe một số bài hát thiếu nhi về chủ đề.
TD sáng

- Tập theo nhịp bài hát “Tập thể dục buổi sáng”.
TC sáng
- Trẻ biết chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác (CS 75)
Hoạt động ngoài trời
- HĐMĐ: Quan sát, trò chuyện về trang phục của các bạn trong lớp
- TCVĐ: Ném qua dây.
- HĐMĐ: Quan sát và gọi tên một số đồ dùng, đồ chơi.
- TCDG: Xỉa cá mè
Hoạt động  chung
- Tạo hình:
Vẽ con đường tới lớp.
- KPKH: Cô giáo và các bạn trong lớp

- LQVH: Truyện Gà tơ đi học.
- LQVT: Nhận biết phía trái, phía phải của bản thân (CS 108)
- Âm nhạc: Em đi mẫu giáo.
(Vận động)
Hoạt động góc
- Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non; lắp ghép đồ dùng, đồ chơi.
- Góc phân vai: Lớp mẫu giáo, bếp ăn của trường, bán hàng.
- Góc tạo hình: Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yêu thích từ nguyên vật liệu có sẵn.
- Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát liên quan đến chủ đề.
- Góc học tập: Tìm chữ cái o, ô, ơ trong tên gọi các đồ dùng, đồ chơi của lớp.
Tăng cường TV
- Học sinh, bạn trai, bạn gái.
- Góc học tập, góc xây dựng, góc nghệ thuật.
- Góc âm nhạc, góc phân vai.
góc thiên nhiên
- Nhóm bán hàng, nhóm bác sĩ, nhóm gia đình
- Ôn các từ đã học trong tuần.
Hoạt động chiều

- Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.
- Làm quen truyện “Gà tơ đi học”
+ Trẻ nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi (CS 61)
- Làm quen kiến thức mới “Nhận biết phía trái, phía phải của bản thân”
- Làm quen bài hát “Em đi mẫu giáo”
- Đánh  giá cuối tuần. Nêu gương bé ngoan
Vệ sinh
- Trẻ biêt rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn (CS15)
Trả trẻ
- Buột tóc lại cho trẻ, nhắc nhở trẻ chào bố mẹ đi học về.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, sức khoẻ của trẻ.
- Nhắc nhở trẻ chào bố mẹ, chào cô khi ra về. Tự lấy đồ dùng cá nhân.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM