HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MÔN : TẠO HÌNH ĐỀ TÀI “ TÔ MÀU TRƯỜNG MẪU GIÁO”

HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MÔN : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI  “ TÔ MÀU TRƯỜNG MẪU GIÁO

I/Mục đích - Yêu cầu:
1)Kiến thức
-Trẻ biết cách tô màu trường mầm non
2)Kỹ năng:
* 4-5 tuổi  -Trẻ tô không lan ra ngoài, dùng màu hợp lý để tô, tô đều, đẹp.

3)Thái độ:
-Trẻ biết yêu quý trường lớp, biết giữ gìn lớp sạch đẹp.
II/Chuẩn bị:
1)Địa điểm:
- Phòng sạch sẽ, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
-Máy đĩa+ đĩa nhạc chủ đề
-Tranh trường mầm non
-Giấy vẽ + bút màu
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp: MTXQ, Âm nhạc.

III/ Cách tiến hành:

Hoat động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1: Ổn định dẫn dắt vào đề tài:
- Cho trẻ hát và vận động bài hát “em đi mẫu giáo”.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Trong bài hát, mẹ đưa em đến trường gặp lại ai?
+ Các con có thích được đến trường không?
- Giaó dục trẻ biết yêu quý lớp học, kính trọng cô giáo, quý trọng các bạn, thích đi học.
-Cô trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường, về trường mầm non mà cháu đang học
- Cô giới thiệu hoạt động “ tô màu trường mầm non”
2.Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức:
a.Trẻ quan sát
- Cô cho trẻ xem tranh
- Cô đàm thoại về tranh tô mùa trường mầm non
- Cô đàm thoại về kĩ năng tô màu
b. Trẻ thực hành
-  trẻ biết cách tô màu trường mầm non
- Trẻ thực hiện tô màu
-Cô theo dõi nhắc trẻ tô đều, đẹp, dùng màu hợp lý, không lan ra ngoài
-Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi cho trẻ.
3. Hoạt động 3:Trưng bày sản phẩm
-Trẻ nhận xét tranh vẽ của bạn, chọn sản phẩm đẹp
-Cô chọn tranh vẽ đẹp, nhận xét tuyên dương
-Cô giáo dục cháu học xong nhớ xếp cất đồ dùng học tập đúng nơi quy định
4. Hoạt động 4: Trẻ hát bài “Ngày vui của bé”

- Trẻ thực hiện.


- Trẻ trả lời.



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chú ý.




- Trẻ thực hiện.


- Trẻ trả lời.

- Trẻ thực hiện.


- Trẻ nhận xét.



- Trẻ hát.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM