HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MÔN : TẠO HÌNH ĐỀ TÀI “ TÔ MÀU TRƯỜNG MẪU GIÁO”
HOẠT ĐỘNG CHUNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MÔN : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI “ TÔ MÀU TRƯỜNG MẪU GIÁO”
I/Mục đích - Yêu cầu:
1)Kiến
thức
-Trẻ
biết cách tô màu trường mầm non
2)Kỹ
năng:
3)Thái
độ:
-Trẻ
biết yêu quý trường lớp, biết giữ gìn lớp sạch đẹp.
II/Chuẩn bị:
1)Địa điểm:
- Phòng
sạch sẽ, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
-Máy
đĩa+ đĩa nhạc chủ đề
-Tranh
trường mầm non
-Giấy
vẽ + bút màu
3)Phương pháp, tích hợp:
-
Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.
- Tích
hợp: MTXQ, Âm nhạc.
III/ Cách tiến hành:
Hoat động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Hoạt động 1: Ổn định dẫn dắt
vào đề tài:
- Cho trẻ hát và vận động bài hát “em đi mẫu giáo”.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Trong bài hát, mẹ đưa em đến trường gặp lại ai?
+ Các con có thích được đến trường không?
- Giaó dục trẻ biết yêu quý lớp học, kính trọng cô
giáo, quý trọng các bạn, thích đi học.
-Cô trò chuyện
với trẻ về ngày hội đến trường, về trường mầm non mà cháu đang học
- Cô giới thiệu hoạt động “ tô màu trường mầm non”
2.Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức:
a.Trẻ quan sát
- Cô cho trẻ xem tranh
- Cô đàm thoại về tranh tô mùa trường mầm non
- Cô đàm thoại về kĩ năng tô màu
b. Trẻ thực hành
- trẻ biết cách tô màu trường mầm non
- Trẻ thực hiện tô màu
-Cô theo dõi nhắc
trẻ tô đều, đẹp, dùng màu hợp lý, không lan ra ngoài
-Cô hướng dẫn
luật chơi, cách chơi cho trẻ.
3. Hoạt động
3:Trưng bày sản phẩm
-Trẻ nhận xét
tranh vẽ của bạn, chọn sản phẩm đẹp
-Cô chọn tranh vẽ
đẹp, nhận xét tuyên dương
-Cô giáo dục cháu
học xong nhớ xếp cất đồ dùng học tập đúng nơi quy định
4. Hoạt động 4: Trẻ hát bài “Ngày vui của bé”
|
- Trẻ
thực hiện.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ chú
ý.
- Trẻ
thực hiện.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
thực hiện.
- Trẻ nhận
xét.
- Trẻ hát.
|