Mã và thông tin Khoa Y - Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học, Học Viện, Cao đẳng tại Hà Nội
Khoa Y - Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội
Ký hiệu:         QHY
Loại hình:         Công lập
Địa chỉ:         Số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:         0485876452
Website:         smp.vnu.edu.vn

1. Đối tượng tuyển sinh
Thí sinh đã tốt nghiệp THPT
2. Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc
3. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
4. Chỉ tiêu tuyển sinh
TT
Ngành đào tạo
Mã số
Chỉ tiêu
Mã tổ hợp xét tuyển
1
Y đa khoa
52720101
75
B00
2
Dược học
52720401
75
A00
3
Răng hàm mặt
52720601CLC
40
B00 + Tiếng Anh (điều kiện)

7. Tổ chức tuyển sinh:

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của ĐHQGHN, cụ thể sẽ thông báo trên trang web của Khoa.

- Hình thức nhận đăng ký xét tuyển: Đăng ký trực tuyến hoặc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại Khoa (cụ thể trên xem trên trang web của Khoa).

- Tổ hợp môn thi/bài thi đăng ký xét tuyển:

TT
Ngành
Tổ hợp xét tuyển
1
Y đa khoa
Toán, Sinh học, Hóa học (B00)
2
Dược học
Toán, Vật lý, Hóa học (A00)
3
Răng hàm mặt (Chất lượng cao)
Toán, Sinh học, Hóa học (B00), Tiếng Anh (điều kiện)
8. Chính sách ưu tiên
- Xét tuyển thẳng: 05 chỉ tiêu các thí sinh đạt một trong các điều kiện sau:
   + Thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học (đối với ngành Dược học), môn Sinh học (đối với ngành Y đa khoa và RHM).
   + Thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học (đối với ngành Dược học), môn Sinh học (đối với ngành Y đa khoa và Răng hàm mặt).
   + Thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia với các đề tài thuộc lĩnh vực gần với ngành Y, Dược; Hội đồng tuyển sinh Khoa sẽ xem xét cụ thể đề tài mà thí sinh đọat giải để quyết định.
- Xét tuyển thẳng: 03 chỉ tiêu, đối tượng là học sinh THPT Chuyên Khoa học tự nhiên ĐHQGHN đã tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt theo thứ tự ưu tiên như sau:
   + Đạt giải nhất, nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN môn Hóa học (đối với ngành Dược học), môn Sinh học (đối với ngành Y đa khoa và RHM).
   + Đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm trong cả 3 năm THPT chuyên và có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp đạt tối thiểu 32,0 điểm trong đó không có điểm môn thi tốt nghiệp dưới 6,0 điểm.
Nguyên tắc xét tuyển thẳng: Xét các đối tượng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu, trong trường hợp có thí sinh đạt cùng mức xét tuyển nhưng hết chỉ tiêu sẽ xét thêm điểm môn Toán và môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.
- Ưu tiên xét tuyển: Không hạn chế các số lượng các thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng trên đây nhưng không dùng quyền tuyển thẳng. Thí sinh diện ưu tiên xét tuyển phải đạt ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của tổ hợp các môn xét tuyển theo quy định.
9. Lệ phí xét tuyển
Theo quy định của Bộ GD&ĐT
10. Học phí dự kiến
- Ngành Y đa khoa và Dược học: Học phí áp dụng theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ, hiện tại là 970.000 đồng/tháng.
- Ngành Răng Hàm Mặt (đào tạo chất lượng cao) : Mức học phí tương ứng theo chất lượng đào tạo, dự kiến áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2017 là khoảng 6 triệu đồng/tháng.
11. Nội dung khác
- Cách thức xét tuyển: Xét tổng điểm theo tổ hợp từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.
- Riêng đối với chương trình chất lượng cao (ngành Răng hàm mặt) môn Tiếng Anh phải đạt từ 4/10 điểm trở lên mới đủ điều kiện đăng ký xét tuyển.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM