TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT - LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: PHÒNG BẢO VỆ, PHÒNG Y TẾ, NHÀ BẾP
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: PHÒNG BẢO
VỆ, PHÒNG Y TẾ, NHÀ BẾP.
I.Yêu cầu
- Trẻ biết được các từ như: “phòng bảo vệ, phòng y tế, nhà bếp”
- Cháu đọc đúng, rõ ràng một số từ
trên bằng tiếng Việt
II.Chuẩn bị:
- Hệ thống câu hỏi phù hợp
III.Cách tiến
hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt
động 1: Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu
- Cho trẻ hát: “Trường chúng cháu
là trường mầm non”
- Đàm thoại nội dung bài hát.
- Giới thiệu hoạt động.
Hoạt động 2: Luyện đọc
- Cô treo tranh mẫu từ “phòng bảo
vệ” cho trẻ quan sát (cô hỏi trẻ về bức tranh)
- Cô đọc mẫu từ “phòng bảo vệ” cho
cả lớp nghe.
- Lớp đọc cùng cô - tổ - nhóm - cá
nhân đọc.Cô quan sát, sửa sai.
- Cô giải thích về các từ cho trẻ
hiểu. Giáo dục trẻ.
Hoạt động 3: Luyện nói
* Luyện nói câu:
- Cô chỉ vào tranh hỏi và trẻ trả
lời.
- Và ngược lại, trẻ hỏi cô trả
lời.
VD: - Đây là phòng gì?
- Đây là phòng bảo vệ.
* Luyện đối thoại:
- Cho 2 trẻ hỏi và trả lời.
- Cô bao quát, gợi ý cho trẻ hoạt
động.
Hoạt động 4: Thực hành theo tình
huống.
- Trẻ ngồi thành 3 nhóm, phát cho
mỗi nhóm 1 bức tranh, trẻ cùng quan sát và trò chuyện với nhau.
Hoạt động 5: Ôn luyện, củng cố kĩ
năng, kiến thức, nề nếp.
- Các con vừa làm quen với các từ
gì?
- Trẻ đọc bài thơ “Tình bạn”.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời.
- Trẻ xem tranh
- Trẻ lắng nghe
- Lớp, tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời
- Trẻ hỏi.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trả lời.
- Cả lớp đọc thơ.
|