QUAN SÁT ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TRONG LỚP TCVĐ: KÉO CƯA LỪA XẺ - TCTD: CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG, VÒNG

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐMĐ: QUAN SÁT ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI  TRONG LỚP
TCVĐ: KÉO CƯA LỪA XẺ
TCTD: CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG, VÒNG

I/ Mục đích:
- Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động cho trẻ, thoả mãn nhu cầu vận động, vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành, góp phần phát triển trí lực cho trẻ.
- Trẻ nhận biết và phân biệt được 1 số đồ dùng của lớp
- Phát triển ngôn ngữ, quan sát, ghi nhớ có chủ định.
- Giáo dục trẻ biết sử dụng và bảo vệ đồ dùng, đồ chơi

II/ Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng của lớp, bóng, khăn, vòng

III/ Tiến hành:

Hoạt Động Của Cô
Hoạt động của trẻ
1/ Giới thiệu:
- Cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo”.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.
- Giáo dục trẻ biết kính trọng cô giáo, yêu thương bạn bè và thích đi học
2/ Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động mục đích:
- Các con đang học chủ đề gì?
- Giới thiệu hoạt động “Quan sát đồ dùng của lớp”.
- Cô cho lớp đọc bài thơ “Bàn ghế”
               Bàn ghế ta ngồi                  Kê dọn hết hơi
               Chớ bôi mực bẩn                Đừng kéo đừng lôi
               Giữ gìn cẩn thận                 Kẻo mà nó gãy       
- Vừa rồi lớp đọc bài thơ nói về đồ dùng gì?
- Cô cho trẻ quan sát đồ dùng của lớp và nhận xét:
+ Đây là cái gì?
+ Cái bàn có màu gì?
+ Cái bàn dùng để làm gì?
+ Cái bàn có những bộ phận nào?
+ Cái bàn được làm  bằng gì?
+ Do ai làm ra?
- Tương tự, cho trẻ quan sát cái ghế, cái bảng...
- Giáo dục: đồ dùng, đồ chơi của lớp để cho chúng ta học nên khi học, khi chơi chúng ta phải giữ gìn cẩn thận, cất đúng nơi quy định.

* Trò chơi vận động “kéo cưa lừa xẻ”
 - Cô phổ biến cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi
* Trò chơi tự chọn:
- Cho trẻ chơi tự do với bóng, vòng
- Trẻ thực hiện, cô quan sát, nhận xét, tuyên dương.
3/ Kết thúc:
- Cô dùng xắc xô tập trung trẻ lại.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của trẻ.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ chơi và vệ sinh trước khi vào lớp.

- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ thực hiện



- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời.






- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chơi.


- Trẻ thực hiện.


- Trẻ tập trung.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vào lớp.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM