LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: GÓC HỌC TẬP, GÓC XÂY DỰNG, GÓC NGHỆ THUẬT - TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT: CUNG CẤP TỪ MỚI: dòng sông, con suối, ao hồ
LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: GÓC HỌC TẬP, GÓC XÂY
DỰNG, GÓC NGHỆ THUẬT.
TĂNG
CƯỜNG TIẾNG VIỆT:
CUNG CẤP
TỪ MỚI: dòng sông, con suối, ao hồ
I.Mục đích yêu cầu:
1.kiến thức:
- Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhận ra và nói theo cô các từ: Trường Mầm Non, lớp học ,cô giáo Nghe và hiểu và trả lời
câu hỏi : Đây là cái gì? Và câu trả lời “ Đây là…”
- Trẻ 4-5 tuổi:
+ Hiểu nghĩa của các từ, chỉ vào tranh và nói được các từ : Trường Mầm Non, lớp
học ,cô giáo
+ Hiểu nghĩa các câu: “ Trường Mn có rất nhiều
đồ chơi”. “ Lớp học có nhiều bạn”
2 kĩ năng:
- Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói chính xác các
từ: Trường Mầm Non, lớp học ,cô
giáo.
Nói được câu đơn giản :
Đây là trường Mn. “ Đây là…”
- Trẻ 4-5 tuổi:
+ Hiểu nghĩa và nói chính xác các
từ: Trường Mầm Non, lớp học ,cô giáo
+ Nói đúng các câu: “ Trường Mn có rất nhiều đồ chơi”. “
Lớp học có nhiều bạn”
3. Thái độ :
- Tham gia học các từ mới và vận dụng các từ “Trường Mầm Non,
lớp học ,cô giáo.” vào câu nói
II. Chuẩn bị:
- Hệ thống
câu hỏi phù hợp
- Cô tra từ để biết và nói được
các từ mà cô sẻ dạy các cháu
- Đồ dùng của cô: tranh mẫu dòng sông, con suối, ao hồ, thẻ từ tên dòng sông, con suối, ao hồ
III.Tiến hành:
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1. Hoạt động 1:ổn định
- Cô cho trẻ hát “ nắng sớm”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về nội
dung bài hát.
2. Hoạt động 2: cung cấp từ mới
- Cho trẻ quan sát tranh con
ong và có từ “dòng sông”
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cô
giải thích cho trẻ biết dòng sông tiếng hre
đọc là……………, cô cho cả lớp đọc 2-3 lần, tổ nhóm, cá nhân đọc.
- Tương tự dạy trẻ đọc và làm
quen hai từ còn lại
3. Hoạt động 3: Luyện câu nói
- Cô hỏi: đây là gì?
- Cô treo tranh dòng sông và gắn thẻ câu: Đây là dòng sông .
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cho
lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Tương tự cô thực hiện với từ
còn lại
4.Hoạt động: Luyện đối thoại:
4.1 Giáo viên đặt câu hỏi và trẻ trả lời theo mẫu
câu, trẻ lắng nghe.
- GV chỉ vào tranh và hỏi: đây
là gì? Và tự trả lời: Đây là dòng sông
- Tương tự cô thực hiện từ còn
lại
4.2 GV hỏi và trẻ trả lời:
- Đây là gì?
- Trẻ trả lời: đây là dòng sông
- Tương tự thực hiện hai từ còn
lại
4.3 Trẻ hỏi GV trả lời
- Trẻ hỏi: đây là gì?
5. Hoạt động 5: thực hiện theo
tình huống
- Cô cho trẻ xem tranh về hình
ảnh dòng sông đang chảy, trẻ quan sát và hỏi
nội dung bức tranh.
- Tương tự với hai bức tranh
cón lại con suối đang chảy róc rách ao hồ đang có những chú vịt bơi
6. Hoạt động 6: tổ chức trò
chơi
* Trò chơi: ai đúng hơn
- Cô chia lớp thành ba đội thi
đua nhau ghép tranh dòng sông, con suối, ao hồ. Đội nào nhanh và ghép tranh đúng thì đội đó
sẽ chiến thắng
* Trò chơi 2: Nói đúng tên
- Cô đưa tranh ảnh về dòng
sông, con suối, ao hồ cho trẻ nói tên
* Kết thúc: cô củng cố, nhận
xét, tuyên dương trẻ, chuyển hoạt
động.
|
Hát
Lắng nghe, trả lời
Quan sát tranh
Lắng nghe
Lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Quan sát
Lắng nghe
Lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Quan sát
Lắng nghe
Lắng nghe
Trả lời
Quan sát
Trả lời
Lắng nghe cách chơi, trẻ chơi
Lắng nghe cách chơi, trẻ chơi
Lăng nghe, thực hiện theo yêu
cầu của cô
|