HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN DẠY HỌC THEO GÓC TÊN BÀI: ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA LỚP

HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN DẠY HỌC THEO GÓC
TÊN BÀI: ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA LỚP.
CHỦ ĐỀ:TRƯỜNG MẦM NON
LỨA TUỔI: 5-6 TUỔI.

I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức :
- Nói được đặc điểm và công dụng của 1 số đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
- Nói tên của đồ dùng và đồ chơi  trong lớp khi được hỏi, trò chuyện
 - Biết phân loại đồ dùng, đồ chơi.
 
  2. Kỹ năng:
   - Rèn cho trẻ trả lời câu hỏi một cách trọn vẹn, diễn đạt mạch lạc.
    - Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhân biết và so sánh.
    - Sử dụng các kĩ năng vẽ để diễn tả đồ dùng, đồ chơi

  3. Thái độ:
   - Chủ động và tham gia tích cực tam gia hoạt động một cách độc lập, dưới sự hướng dẫn của cô
  - Tham gia hoạt động 1 cách hứng thú và thực hiện nhiệm vụ đến cùng.
   - Giaó dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ dùng học tập của mình.

II. Chuẩn bị:
1.     Góc khám phá:
-          Tranh, mô hình trường mầm non (đồ dùng đồ chơi của lớp)
-         Phiếu bài tập
2.     Góc Tạo hình:
-         Bút chì, màu sáp, giấy A4.
-         Đất nặn.
3.     Góc Toán:
-         Bài tập xếp tương ứng
-         Bài tập điền số tương ứng
4.     Góc ngôn ngữ:
-         Tranh ảnh đồ dùng đồ chơi của lớp.
-         Máy tính.

5.     Tiến hành:

Thời gian
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1-2 Phút

































*Bước 1: ổn định tổ chức
Cô cho trẻ xem 1 số hình ảnh đồ dùng, đồ chơi ở lớp.
Đàm thoại:
Các con vừa được xem những hình ảnh gì?
Có những đồ dùng gì ?
Để biết rõ hơn trong trường, lớp mình có những đồ dùng, đồ chơi gì thì các con sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

*Bước 2: Thực hiện
1. Trò chuyện giao nhiệm vụ:
Cô giới thiệu ở lớp có 4 góc chơi.
Góc khám phá:
 Có tranh và mô hình trường mầm non , các con hãy quan sát xem trong mô hình và trong những bức tranh đó có gì ?
Góc Tạo hình:
Các con hãy dùng bút chì, màu sáp, giấy A4 và đất nặn để vẽ , tô màu những bức tranh và nặn những đồ chơi mà con thích.
Góc Toán:
Các con chọn cho mình 1 bài tập mà con thích để thực hiện các bài tập đó .
Góc ngôn ngữ:
Các con sẽ được xem những tranh ảnh và nghe những bài thơ, câu chuyện ở trường mầm non chúng ta
Mỗi nhóm sẽ lần lượt thực hiện nhiệm vụ ở cả 4 góc. Khi có tiếng xắc xô thì các nhóm sẽ luân chuyển góc theo chiều kim đồng hồ: nhóm 1 về nhóm 2, nhóm 2 về nhóm 3, nhóm 3 về nhóm 4 và nhóm 4 về nhóm 1
Các con được chọn góc xuất phát.

2. Cho trẻ thực hiện
Góc khám phá ( 7 phút)
 Gợi ý cho trẻ quan sát xem trong mô hình và trong những bức tranh đó có gì?
Động  viên viên trẻ trao đổi ý kiến với các bạn khác.
Từng các nhân đánh dấu vào bảng nhiệm vụ của mình
Góc Tạo hình: ( 7 phút)
Gợi ý cho trẻ cách dùng màu, cách vẽ và nặn để trẻ thực hiện những ý tưởng của trẻ.
Quan sát giúp đỡ trẻ để trẻ có ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm của mình
Góc Toán: ( 7 phút)
Hướng dẫn để trẻ thực hiện các phiếu bài tập của mình
Góc ngôn ngữ: ( 7 phút)
Cho trẻ nghe những bài thơ, câu chuyện và xem những bức tranh gắn với nội dung bài thơ và câu chuyện đó.

3. Báo cáo kết quả
a. Trao đổi với trẻ những gì mà trẻ quan sát được:
ở góc khám phá các con quan sát được gì?
Sản phẩm của các bạn ở góc tạo hình là gì?
Các con được nghe những bài thơ, bài hát gì?
Trong lớp mình có những đồ dùng, đồ chơi gì?
Ngoài những đồ dùng đồ chơi ở lớp mình ra thì con còn biết đồ dùng, đồ chơi nào nữa ?
b. Cho trẻ giới thiệu sản phẩm mà trẻ làm được

Cho trẻ hát và vận động theo bài hát cô và mẹ

-Trẻ chú ý


-Trẻ trả lời



-Trẻ lắng nghe




-Trẻ lắng nghe




-Trẻ lắng nghe



-Trẻ lắng nghe



-Trẻ về góc theo sự lựa chọn

-Trẻ quan sát
-Trẻ trao đổi với nhau
-Trẻ đánh dấu vào phiếu bài tập


-Trẻ thực hiện


-Trẻ thực hiện các phiếu bài tập
-Trẻ nghe và xem tranh về chủ đề trường mầm non

-Trẻ đưa ra câu trả lời

-Trẻ nêu ý kiến




-Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình
-Trẻ thực hiện
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM