HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MÔN : ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : VĐ: CÁI MŨI NH: : LÍ CHIỀU CHIỀU TC :Ô CỬA BÍ MẬT
HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MÔN : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : VĐ: CÁI MŨI
NH: : LÍ CHIỀU CHIỀU
TC :Ô CỬA BÍ MẬT
I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của
bài hát
- Vận động nhịp nhàng theo
giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát
2.Kỹ năng:
II/Chuẩn bị:
1.Địa điểm:
- Phòng sạch, thoáng mát.
2.Đồ dùng:
- Cho cô: Cô thuộc bài hát, ô cửa.
- Cho trẻ: Tranh minh họa nội dung bài hát,
đài cát-sét.
3.Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp:
- Tích hợp: MTXQ, LQVH.
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ôn định dẫn
dắt
-Cô cùng trẻ trò chuyện về cơ thể của bé
-Đàm thoại
- Cô khái quát, giáo dục trẻ
*/ Hôm nay cô sẽ dạy các các con bài hát cái mũi nhạc nước ngoài.
- Nào chúng ta cùng thể hiện bài hát này nhé
2.Hoạt động
2:dạy hát
- Cô hát theo nhịp bài “cái mũi” 1 lần diễn cảm
- Cô hỏi tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát lần 2, làm động tác phụ hoạ
+ Cô giảng giải nội dung: bài hát đã cho chúng ta thấy cái mũi rất
quan trọng nó giúp chúng ta ngửi được các mùi vị xung quanh, và nó còn giúp
chúng ta thở nữa đấy
+ Cô giáo dục
- Lớp hát cùng cô
- Tổ, nhóm hát
- Cá nhân hát
* Vận động múa:
- Cô vận động mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 cô phân tích động tác múa
- Cô mời lớp thực hiện 2-3 lần
* Cũng cố hỏi tên bài hát, tên tác giả.
3. Hoạt động 3:
nghe hát
- Hôm nay các con hát rất hay: Lý chiều chiều nên bây giờ cô sẽ hát
cho các con nghe nhé
- Cô giới thiệu bài nghe hát, tên tác giả
- Cô hát diễn cảm lần 1 nói sơ qua nội dung
-Cô hát diễn cảm lần 2 làm động tác minh họa
- cô cùng trẻ thực hiện
4. Hoạt động 4: Trò
chơi : ô cửa bí mật
Cách chơi : Cô có các ô cửa . Đằng
sau những ô cửa chứa đựng những điều bí mật. Nhiệm vụ của các con là giải đáp
những những yêu câu bên trong ô cửa. Nếu bạn nào không giải được thì sẽ nhảy
lò cò sau hết lượt chơi. .
Lớp chơi 3 -4 lần .
5.. Hoạt động 5 : kết thúc
|
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát.
- Trẻ vận động.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
|