HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ MÔN : ÂM NHẠC

HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
MÔN : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : *Dạy hát: “cái mũi”  (nhạc và lời của Hàn Quốc)
*Nghe hát : Lí cây bông của dân ca Nam Bộ

*Trò chơi : ai nhanh nhất


I.Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức:
  - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nôi dung bài hát.
  - Hát đúng giai điệu bài hát, diễn cảm theo lời bài hát, biết vận động múa minh họa nhịp  nhnhàng theo nhịp điệu bài hát cái mũi”.

 2.Kỹ năng:               
  - Trẻ biết phối hợp các vận động một cách nhịp nhàng, khéo léo.
   - Phát triển sự linh hoạt, nhanh nhẹn của trẻ qua trò chơi.

 3.Thái độ:
    - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống đầy đủ.

II.Chuẩn bị:
  1.Địa điểm:
    - Phòng sạch, thoáng mát.

  2.Đồ dùng:
    -: Câu hỏi đàm thoại, hạc bài dạy hát, dụng cụ âm nhạc    
    - Trẻ: vòng để chơi trò chơi, chỗ ngồi thoải mái

  3.Phương pháp, tích hợp:
    - Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.
    - Tích hợp: MTXQ, LQVH.

III/ Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1)Hoạt động 1: Ổn định,giới thiệu
- Cô cùng trẻ đàm thoại về chủ đề nhánh
- cô khái quát, giáo dục trẻ: giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống đầy đủ.
- Dẫn dắt, giới thiệu dạy hát bài: “Cái mũi “nhạc và lời của Hàn Quốc)
2)Hoạt động 2: Dạy hát
- Cô  hát bài ‘cái mũi’ lần 1 kết hợp nhạc và các động tác múa minh họa.
- Cô vừa hát xong bài hát gì ?
- cô hát bài “ cái mũi” lần 2
- Cô mời lớ, tổ, nhớm, cá nhân hát.

- Cô hát cùng trẻ 2-3 lần
- Cô cho 2-3 trẻ lên hát theo cách của mình.
- Cô thấy các bạn hát rất hay và vận động rất đẹp đấy sau đây cô và các con cùng hát và vận động múa minh họa theo lời ca, các con hãy chú ý  nhé !
- Cho cả lớp hát múa lại
- Cô nhận xét, tuyên dương lớp
3. Hoạt động 3: Nghe hát
- Cô dẫn dắt, giới thiệu bài nghe hát: Lí cây bông  (dân ca Nam Bộ)
- Cô hát lần 1: cử chỉ, điệu bộ..
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát lần 2: mời trẻ vận động cùng cô.
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
- Lần 3: cô mở đĩa cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
4.Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc:ai nhanh nhất”
- Cách chơi: cả lớp đi vòng tròn lắng nghe cô hát khi cô hát nhanh thì nhảy vào vòng ,hát chậm không được vào vòng.
- Luật chơi: bạn nào nhảy không đúng bị nhảy lò cò..
- Lớp chơi 3 -4 lần .
- Trẻ chơi, cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi.
* kết thúc
- Cô nhận xét tuyên dương, cho trẻ hát múa bài“cái mũi”. Chuyển hoạt động”

- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.

- Trẻ chú ý.


- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời


- Trẻ vận động.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.


- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chú ý lắng nghe, trả lời
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.


- Trẻ thực hiện
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM