HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN : LQVH ĐỀ TÀI : THƠ : BẠN MỚI

HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : LQVH
ĐỀ TÀI : THƠ : BẠN MỚI

I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức :
- Trẻ thuộc lời thơ

2.Kỹ năng :   
- Trẻ đọc thuộc thơ
3.Thái độ:
  - Giaó dục trẻ biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

II/Chuẩn bị:
1.Địa điểm:
- Phòng học sạch sẽ, thoáng mát.

2.Đồ dùng:
- Cho cô: sile bài thơ.
- Cho trẻ: giấy A4, bút chì, sáp màu, khăn lau.

3.Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ.

III.Cách tiến hành 

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu
- Cho trẻ hát bài “ngày vui của bé
- Đàm thoại về nội dung bài hát:
- Giáo dục:
- Cô dẫn dắt giới thiệu vào bài thơ “ Bạn mới” do nhà thơ Phạm Hổ sáng tác

Hoạt động 2: Đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc lần 1: diễn cảm, cử chỉ điệu bộ.
- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả?(4t)
- Cô đọc lần 2: kết hợp xem tranh minh họa bài thơ.
- Giảng nội dung:  Bài thơ nói về một bạn mới đi  học nên bạn vẫn còn nhút nhát và các bạn đã rủ bạn hát, bạn chơi nên được cô giáo khen
- Giáo dục:
- Cô đọc thơ lần 3: qua sile chữ to.

Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc, tổ đọc qua tranh chữ to.
- Nhóm đọc  (Cô cất tranh chữ to)
- Cá nhân đọc.
- Cho trẻ đọc luân phiên.
- Trẻ đọc, cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ hát và chuyển đội hình.

Hoạt động 4: Đàm thoại
- +Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+Bạn mới đến trường như thế nào?
+Em dạy bạn gì?
+Các bạn cùng làm gì?
+Cô thấy các bạn quan tâm yêu thương nhau cô làm gì?
+Cô khen như thế nào?
+Vậy khi có bạn mới các con phải làm gì?
-Giáo dục:Khi có bạn mới các con phải quan tâm,giúp đỡ bạn,chỉ cho bạn những gì bạn chưa biết,rủ bạn cùng chơi….
* Kết thúc:
- Cô củng cố, nhận xét tuyên dương

- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.



- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chú ý



- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chú ý
- Trẻ đọc thơ.
- Chuyển đội hình.




- Trẻ trả lời.





- Trẻ lắng nghe.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM