HOẠT ĐỘNG CHUNG - MÔN : ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY LÀ TRƯỜNG MẦM NON (TT)
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY LÀ
TRƯỜNG MẦM NON (TT)
NH: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC
TC: Ô CỬA BÍ MẬT
I/Mục đích - Yêu cầu:
1)Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ
biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc lời bài hát
2)Kỹ năng:
- 4 tuổi: Trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- 5 tuổi: Trẻ hát
đúng nhịp, thể hiện được âm điệu, nhịp điệu bài hát.
Thể hiện tình cảm khi hát,
biết hòa giọng cùng nhau khi hát.
3)Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết vâng
lời cô giáo, đoàn kết với bạn
II/Chuẩn bị:
1)Địa điểm:
- Phòng sạch, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
- Cho cô: Tranh minh họa bài hát, đài cát-sét.
- Cho trẻ: Mũ chóp.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực
hành.
- Tích hợp: MTXQ, LQVH.
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1)Hoạt động 1: Ổn
định,giới thiệu
- Cho trẻ
đọc thơ “tình bạn ”.
- Đàm
thoại cùng trẻ về nội dung bài thơ:
- GD: trẻ biết đoàn
kết, giúp đỡ bạn
-Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát : trường chúng cháu đây là trường mầm non
của nhạc sĩ Phạm Tuyên!
2)Hoạt động 2:Hoạt động
nhận thức
* Dạy hát:
- Cô hát diễn cảm lần 1, cử chỉ, điệu bộ.
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác
giả. (4t)
- Cô hát lần 2, kết hợp múa minh
họa.
-
Cho trẻ xem tranh và giảng giải nội dung: bài hát nói đến ngôi trường mầm non của các bạn.
Bạn nào ngoan thì múa hát thật hay và trong trường cô là mẹ và các cháu là con. Các bạn giới thiệu đây là
trường mầm non.
- Giáo dục
- Cho lớp hát
- Tổ, nhóm, cá nhân hát.( phân
theo 2 độ tuổi)
- Cô chú ý sửa sai.
- Củng cố: Hỏi trẻ tên bài hát,
tên tác giả ( 4t)
* Nghe hát : bài hát “ ngày đầu tiên
đi học” của Nguyễn Ngọc Thiện
- Cô hát
lần 1: cử chỉ, dẫn dắt vào bài nghe hát “ ngày đầu tiên đi học”
- Cho trẻ
xem tranh và giảng giải nội dung
- Cô hát lần 2:
mời trẻ vận động cùng cô.
- Lần 3: cô mở
đĩa cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
- Hỏi trẻ tên
bài hát, tên tác giả.
3)Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc
- Trò chơi “ô cửa bí
mật”.
- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi cho
trẻ
- Trẻ chơi, cô
bao quát, khuyến khích trẻ chơi.
|
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ vận động.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ chơi.
|