HOẠT ĐỘNG CHUNG - MÔN : ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY LÀ TRƯỜNG MẦM NON (TT)

HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY LÀ TRƯỜNG MẦM NON (TT)
                                                    NH: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC
TC: Ô CỬA BÍ MẬT

I/Mục đích - Yêu cầu:
1)Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc lời bài hát
- 5 tuổi: Trẻ nhận ra giai điệu vui nhộn của bài hát 

2)Kỹ năng:              
- 4 tuổi: Trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- 5 tuổi: Trẻ hát đúng nhịp, thể hiện được âm điệu, nhịp điệu bài hát.
              Thể hiện tình cảm khi hát, biết hòa giọng cùng nhau khi hát.

   
3)Thái độ:
- Giáo dục trẻ  biết vâng lời cô giáo, đoàn kết với bạn

II/Chuẩn bị:
1)Địa điểm:
- Phòng sạch, thoáng mát.

2)Đồ dùng:
- Cho cô: Tranh minh họa bài hát, đài cát-sét.
- Cho trẻ: Mũ chóp.

3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp: MTXQ, LQVH.

III/ Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1)Hoạt động 1: Ổn định,giới thiệu
- Cho trẻ đọc thơ “tình bạn ”.
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài thơ:
- GD: trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn
-Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát : trường chúng cháu đây là trường mầm non của nhạc sĩ Phạm Tuyên!

2)Hoạt động 2:Hoạt động nhận thức
* Dạy hát:
- Cô hát diễn cảm lần 1, cử chỉ, điệu bộ.
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. (4t)
- Cô hát lần 2, kết hợp múa minh họa.
 - Cho trẻ xem tranh và giảng giải nội dung: bài hát nói đến ngôi trường mầm non của các bạn. Bạn nào ngoan thì múa hát thật hay và trong trường cô là mẹ và  các cháu là con. Các bạn giới thiệu đây là trường mầm non.
- Giáo dục
- Cho lớp hát
- Tổ, nhóm, cá nhân hát.( phân theo 2 độ tuổi)
- Cô chú ý sửa sai.
- Củng cố: Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả ( 4t)

* Nghe hát : bài hát “ ngày đầu tiên đi học” của Nguyễn Ngọc Thiện
- Cô hát lần 1: cử chỉ, dẫn dắt vào bài nghe hát “ ngày đầu tiên đi học” 
- Cho trẻ xem tranh và giảng giải nội dung
- Cô hát lần 2: mời trẻ vận động cùng cô.
- Lần 3: cô mở đĩa cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
3)Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc
- Trò chơi “ô cửa bí mật”.
- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ
- Trẻ chơi, cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi.

- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ trả lời.



- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ hát.


- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ vận động.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM