HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MỸ - ĐỀ TÀI:PHỐI HỢP CÁC KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ CON ĐƯỜNG TỚI LỚP
HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
ĐỀ TÀI:PHỐI HỢP CÁC KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ CON ĐƯỜNG TỚI
LỚP
I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức :
*4t: Trẻ biết sử
dụng các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố
cục.
2.Kỹ năng :
*4t: Sử dụng các
nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
*5t: Phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức
tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.
3.Thái độ :
- Giaó dục trẻ nghiêm túc trong giờ học,
biết giữ gìn và cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Giaó dục trẻ thích đến
trường và cách đi đường.
II/Chuẩn
bị:
1.Địa điểm:
- Phòng sạch, thoáng mát.
2.Đồ
dùng:
- Cho cô: Mẫu vẽ của cô, giấy
A3, bút lông, bút màu, khăn lau tay.
- Cho trẻ: Vở tạo hình, bút
chì, bút màu, khăn lau tay.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp:
Trực quan, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp:
MTXQ, âm nhạc.
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: ổn định ,dẫn dắt :
- Cả lớp hát
bài “Cô và mẹ” và đi dạo cùng cô.
- Cô chỉ
xuống đường cho trẻ quan sát và trò chuyện cùng trẻ:
+ Con đường
này đi đâu? (con đường này giúp các bạn đến trường và về nhà sau buổi tan
trường).
+ Thế hằng
ngày đi học các con thấy gì trên đường đi?(4t)
+ Khi đi trên đường, các con đi bên nào?(5t)
- Cô giáo dục trẻ cách đi đường.
- Cho trẻ hát “Em đi mẫu giáo” và đi về lớp.
- Giới thiệu hoạt động: Vẽ con đường đến trường.
Hoạt động 2: Quan sát ,đàm thoại
Cho trẻ xem tranh con đường đến trường qua sile
Cho trẻ quan sát nhận xét.
Cô giới thiệu bức tranh mẫu con đường tới trường đơn giản
( 4 tuổi )
* Đặt câu hỏi
-Trẻ 4-5 tuổi: Để vẽ được con đường tới trường như thế thì
các con cần các kỹ năng gì ?
- Tư thế ngồi vẽ như thế nào ?
- Cô khái quát lại
các kỹ năng vẽ
- Cô hỏi trẻ vẽ bức tranh như thế nào ? ( 2 độ tuổi)
Hoạt động 3:Trẻ thực hiện
( chia ra 2
nhóm tuổi để thực hiện )
*4t: - Trẻ biết
sử dụng các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc
và bố cục.
*5t: .-. Trẻ biết phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức
tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.
Cô quan sát ,bao quát ,khuyết khích trẻ sáng tạo
Hết giờ cho trẻ làm vài động tác chống mệt mỏi
HOẠT ĐỘNG 4:
Nhận xét sản phẩm
Chia nhóm trưng bày sản phẩm theo từng độ tuổi .Cho trẻ tự
nhận xét ,nhóm 4-5 bổ sung cho nhóm 3 tuổi
Cô nhận xét lại ,khuyến khích tuyên dương trẻ
HOẠT ĐỘNG 5 :
Kết thúc
Cho trẻ hát bài “ vui đến trường” ,chuyển hoạt động
|
Trẻ hát cùng cô
Trẻ quan sát
Trẻ nhận xét
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ nhận xét
Trẻ hát
|