HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MỸ - ĐỀ TÀI:PHỐI HỢP CÁC KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ CON ĐƯỜNG TỚI LỚP

HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
ĐỀ TÀI:PHỐI HỢP CÁC KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ CON ĐƯỜNG TỚI LỚP


I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức :
*4t: Trẻ biết sử dụng các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
*5t: Trẻ biết phối hợp các kĩ năng vẽ để  tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.

2.Kỹ năng :
*4t: Sử dụng các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.

*5t:  Phối hợp các kĩ năng vẽ để  tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.

 3.Thái độ :
    - Giaó dục trẻ nghiêm túc trong giờ học, biết giữ gìn và cất đồ dùng đúng nơi qui định.
    - Giaó dục trẻ thích đến trường và cách đi đường.
             
II/Chuẩn bị:
      1.Địa điểm:
                 - Phòng sạch, thoáng mát.
      2.Đồ dùng:
                 - Cho cô: Mẫu vẽ của cô, giấy A3, bút lông, bút màu, khăn lau tay.
                 - Cho trẻ: Vở tạo hình, bút chì, bút màu, khăn lau tay.
      3)Phương pháp, tích hợp:
                 - Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.
                 - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc.

III/ Tiến hành:   

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động  1: ổn định ,dẫn dắt :
- Cả lớp hát bài “Cô và mẹ” và đi dạo cùng cô.
- Cô chỉ xuống đường cho trẻ quan sát và trò chuyện cùng trẻ:
+ Con đường này đi đâu? (con đường này giúp các bạn đến trường và về nhà sau buổi tan trường).
+ Thế hằng ngày đi học các con thấy gì trên đường đi?(4t)
+ Khi đi trên đường, các con đi bên nào?(5t)
- Cô giáo dục trẻ cách đi đường.
- Cho trẻ hát “Em đi mẫu giáo” và đi về lớp.
- Giới thiệu hoạt động: Vẽ con đường đến trường.

Hoạt động 2: Quan sát ,đàm thoại
Cho trẻ xem tranh con đường đến trường qua sile
Cho trẻ quan sát nhận xét.
Cô giới thiệu bức tranh mẫu con đường tới trường đơn giản ( 4 tuổi )
* Đặt câu hỏi
-Trẻ 4-5 tuổi: Để vẽ được con đường tới trường như thế thì các con cần các kỹ năng gì ?
- Tư thế ngồi vẽ như thế nào ?
 - Cô khái quát lại các kỹ năng vẽ
- Cô hỏi trẻ vẽ bức tranh như thế nào ? ( 2 độ tuổi)

 Hoạt động 3:Trẻ thực hiện
( chia ra 2 nhóm tuổi để thực hiện )
*4t: - Trẻ biết sử dụng các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
*5t: .-. Trẻ biết phối hợp các kĩ năng vẽ để  tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.                                              
Cô quan sát ,bao quát ,khuyết khích trẻ sáng tạo
Hết giờ cho trẻ làm vài động tác chống mệt mỏi

HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét sản phẩm
Chia nhóm trưng bày sản phẩm theo từng độ tuổi .Cho trẻ tự nhận xét ,nhóm 4-5 bổ sung cho nhóm 3 tuổi
Cô nhận xét lại ,khuyến khích tuyên dương trẻ

HOẠT ĐỘNG 5 : Kết thúc
Cho trẻ hát bài “ vui đến trường” ,chuyển hoạt động

Trẻ hát cùng cô



Trẻ quan sát
Trẻ nhận xét






Trẻ trả lời







Trẻ thực hiện







Trẻ nhận xét



Trẻ hát
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM