ĐỀ TÀI : GỘP TÁCH CÁC NHÓM ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 6
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : LQVT
ĐỀ TÀI : GỘP TÁCH CÁC NHÓM ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 6.
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :
- 4 tuổi: trẻ biết
tách gộp nhóm đối tượng trong phạm vi 6
thành 2 nhóm nhỏ hơn
- 5 tuổi : trẻ biết
tách gộp 1 nhóm đối tượng trong phạm vi 6 thành hai nhóm bằng nhiều cách khác nhau.
2.Kỹ năng :
- 4 tuổi : Rèn kĩ
năng ghi nhớ, quan sát, kĩ năng tách, gộp nhóm đối tượng trong phạm vi 6 thành 2 nhóm nhỏ hơn
- 5 tuổi : Rèn kĩ
năng ghi nhớ, quan sát, so sánh kĩ năng tách gộp 1 nhóm đối tượng trong phạm vi 6 thành hai nhóm bằng nhiều cách khác nhau
3.Thái
độ :
- Tập trung, nghiêm
túc trong hoạt động, nhừơng nhịn bạn, biết chú ý lắng nghe hướng dẫn của cô.
II.Chuẩn bị :
1. Đồ dùng cho trẻ:
4T: 6 bông hoa, , 2 thẻ 1 chấm tròn , chấm tròn từ
1-6
5T: 6 bông hoa, thẻ số từ 1-6
* Đồ dùng để trẻ
chơi trò chơi: tranh chơi trò chơi động, tĩnh, bông hoa rời
1. Đồ dùng cho cô: 6 bông hoa, thẻ số từ 1-6, 2 thẻ 1 chấm tròn, 1 thẻ 2 chấm tròn, giáo
án điện tử, (lớn hơn trẻ)
III.TIẾN HÀNH
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: ổn định dẫn dắt
- Cô cho trẻ hát
bài “cô giáo em”
- Đàm thọa nội
dung bài hát
- Cô khái quát,
giáo dục
- Cô dân dăt giới
thiệu.
2.Hoạt động 2: nhận
thức
2.1 Ôn số 1, 6
- Cô chiếu sile 1 bông hoa lớp đếm, gắn số 1 và phát âm số 1
- Cô chiếu sile 6 bông hoa lớp đếm, gắn số 6 và phát âm số 6
- cô dẫn dăt giới thiệu đề tài:Tách- gộp các nhóm
đối tượng trong phạm vi 6
2.2 Tách- gộpcác nhóm đối tượng trong phạm
vi 6
* Bài tập của cô:
+ Đối với nhóm 4-5t: tách gộpcác nhóm đối tượng trong phạm vi 6
- Cô gắn 6 bông hoa
- Cô cho trẻ đếm gắn số 6
- Từ nhóm 6 bông
hoa này cô muốn tách thành 2 nhóm nhỏ.
- Cô tách nhóm 6 thành 2 nhóm 5-1
đếm và gắn số tương ứng với hai
nhóm nhỏ
- Từ 2 nhóm 5-1 bông hoa này cô muốn gộp thành 1 nhóm..
- Cô gộp 2 nhóm thành 1 nhóm đếm và gắn số tương ứng
- Cô tiếp tục thực
hiện cách tách- gộp (5-1,4-2)
* Củng cố:
- Hỏi trẻ có mấy
cách tách gộp trong phạm vi 6
- cô mời 2-3 trẻ
nêu cách tách.
- Cô khái quát có
3 cách tách gộp trong phạm vi 6:
đó là cách tách- gộp 5-1,4-2,3-3.
- Cô giới thiệu
còn có rất nhiều cách tách- gộp khác: 3-2-1, 4-1-1
.* Bài tập thực hành của trẻ: phần thi thử
tài cùng bé
- Cô tạo lớp thành 2 nhóm
4t-5t
- Cô hướng dẫn và bao quát trẻ thực hiện.
*Đối
với 4 tuổi: trẻ biết tách gộp nhóm đối tượng trong phạm vi 6 thành 2 nhóm nhỏ hơn (gắn chấm trò tương ứng với hai nhóm nhỏ)
- Cô yêu cầu trẻ
gắn 6 bông hoa
- Cô cho trẻ đếm gắn số 6
- Từ nhóm 6 bông hoa này tách thành 2 nhóm nhỏ.
- Tách nhóm 6 thành 2 nhóm 5-1
đếm và gắn chấm tròn tương ứng
với hai nhóm nhỏ
- Từ 2 nhóm 5-1 bông hoa này cô muốn gộp thành 1 nhóm..
- Cô gộp 2 nhóm thành 1 nhóm đếm và gắn chấm tròn
tương ứng
- Cô yêu cầu trẻ
tiếp tục thực hiện cách tách- gộp (5-1,4-2)
*Đối với 5 tuổi : trẻ biết tách gộp 1
nhóm đối tượng trong phạm vi 6 thành hai nhóm bằng nhiều cách khác nhau.(gắn số tương ứng với hai nhóm nhỏ)
- Cô yêu cầu trẻ
gắn 6 bông hoa
- Cô cho trẻ đếm gắn số 6
- Từ nhóm 6 bông hoa này ô muốn tách thành 2 nhóm nhỏ.
- Trẻ tách nhóm 6 thành 2 nhóm 5-1
đếm và gắn số tương ứng với hai
nhóm nhỏ.
- Từ 2 nhóm 5-1 bông hoa nà cô muốn gộp thành 1 nhóm..
- Gộp 2 nhóm thành 1 nhóm đếm và gắn số tương ứng
- Yêu cầu trẻ tiếp
tục thực hiện cách tách- gộp (5-1,4-2)
3.Hoạt động 3: trò chơi
* Trò
chơi 1 (động): Thi đội nào đúng nhất
- Cách chơi: chia lớp thành 2 đội 4t-5t, khi có hiệu lệnh các thành viên
trong từng đội chạy lên lấy bông hoa gắn vào cành hoa của lọ hoa theo đúng số
lượng cô yêu cầu sau đó chạy về hàng đánh vào tay bạn rồi chạy về đứng cuối
hang, tiếp tục các bạn trong nhóm thực hiện đến khi kết thúc bản nhạc.
- Luật chơi: mỗi
lượt chơi một bạn chỉ được gắn một bông hoa, kết thúc lượt chơi đội nào thực
hiện đứng theo yêu cầu của cô thì đội đó sẽ thắng cuộc.
- Cô tổ chức cho
trẻ chơi.
- Cô nhận xét sau
khi chơi.
* Trò chơi 2: nhóm nào thông minh
- Cách chơi: cô chia lớp thành 2 nhóm 4t-5t yêu cầu
+ 4-5t: thực hiện bài tập tách gọp trong phạm vi 6
- Cô tổ chức cho
trẻ chơi
- Cô nhận xét sau
khi chơi.
4. Hoạt động 4: kết thúc
- Cô nhận xét,
tuyên dương trẻ chuyển hoạt động
|
- Hát
- Lắng nghe
- Quan sát, lắng
nghe
- Quan sát, lắng
nghe
- Quan sát, lắng
nghe
- Lăng nghe, trả
lời.
- lắng nghe
- trẻ thực hành
bài tập theo yêu cầu của cô
\
- trẻ thực hành
bài tập theo yêu cầu của cô
- trẻ thực hành
bài tập theo yêu cầu của cô
- Lắng nghe cách
chơi, luật chơi.
- Chơi
- Lắng nghe cách
chơi, luật chơi
.
- Chơi
- lắng nghe
|