TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CUNG CẤP TỪ MỚI: LỚP MẪU GIÁO, ĐỒ CHƠI
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
CUNG CẤP TỪ MỚI: LỚP MẪU
GIÁO, ĐỒ CHƠI
I.Mục đích yêu cầu:
1.kiến thức:
-
Trẻ 4-5 tuổi: + Hiểu nghĩa của các từ, chỉ vào tranh và nói được các từ : lớp
mẫu giáo, đồ chơi
2.kĩ năng:
- Trẻ 4-5 tuổi:
+ Hiểu nghĩa và nói chính xác
các từ: lớp mẫu giáo, đồ chơi.
+ Nói đúng các câu: “ Lớp mẫu giáo A1 có nhiều đồ chơi”
3. Thái độ :
- Tham gia học các từ mới và vận dụng các từ “lớp mẫu giáo, đồ
chơi” vào câu nói
II. Chuẩn bị:
- Hệ thống
câu hỏi phù hợp
- Cô tra từ để biết và nói được
các từ mà cô sẽ dạy các cháu
- Đồ dùng của cô: tranh mẫu lớp
mẫu giáo, đồ chơi., thẻ từ tên lớp mẫu giáo, đồ chơi.
III.Tiến hành:
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1. Hoạt động 1:ổn định
- Cô cho trẻ hát “ em đi mẫu
giáo ”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về nội
dung bài hát.
2. Hoạt động 2: cung cấp từ mới
- Cho trẻ quan sát tranh lớp
mẫu giáo và có từ “Lớp mẫu giáo”
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cô
giải thích cho trẻ biết ngày hội tiếng hre đọc là……………, cô cho cả lớp đọc 2-3
lần, tổ nhóm, cá nhân đọc.
- Tương tự dạy trẻ đọc và làm
quen từ còn lại
3. Hoạt động 3: Luyện câu nói
- Cô hỏi: đây là gì?
- Cô treo tranh Lớp mẫu giáo và
gắn thẻ câu: Đây là Lớp mẫu giáo.
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cho
lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Tương tự cô thực hiện với từ
còn lại
4.Hoạt động: Luyện đối thoại:
4.1 Giáo viên đặt câu hỏi và trẻ trả
lời theo mẫu câu, trẻ lắng nghe.
- GV chỉ vào tranh và hỏi: đây
là gì? Và tự trả lời: Đây là Lớp mẫu
giáo
- Tương tự cô thực hiện từ còn
lại
4.2 GV hỏi và trẻ trả lời:
- Đây là gì?
- Trẻ trả lời: đây là Lớp mẫu
giáo
- Tương tự thực hiện từ còn lại
4.3 Trẻ hỏi GV trả lời
- Trẻ hỏi: đây là gì?
5. Hoạt động 5: thực hiện theo tình huống
- Cô cho trẻ xem tranh về hình
ảnh Lớp mẫu giáo, trẻ quan sát và hỏi nội dung bức tranh.
- Tương tự với hai bức tranh đồ
chơi ở lớp
6. Hoạt động 6: tổ chức trò
chơi
* Trò chơi: ai đúng hơn
- Cô chia lớp thành hai đội thi
đua nhau ghép tranh lớp mẫu giáo và đồ chơi.
Đội nào nhanh và ghép tranh đúng thì đội đó sẽ chiến thắng
* Trò chơi 2: Nói đúng tên
- Cô đưa tranh ảnh về lớp mẫu
giáo và đồ chơi cho trẻ nói tên
* Kết thúc: cô cũng cố, nhận
xét, tuyên dương trẻ, chuyển hoạt
động.
|
Hát
Lắng nghe, trả lời
Quan sát tranh
Lắng nghe
Lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Quan sát
Lắng nghe
Lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Quan sát
Lắng nghe
Lắng nghe
Trả lời
Quan sát
Trả lời
Lắng nghe cách chơi, trẻ chơi
Lắng nghe
trẻ chơi
Lăng nghe,
|