TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CUNG CẤP TỪ MỚI: HOẠT ĐỘNG HỌC, HOẠT ĐỘNG GÓC, HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
CUNG CẤP TỪ MỚI: HOẠT ĐỘNG HỌC, HOẠT ĐỘNG GÓC, HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. Mục đích, yêu cầu:
1/ Kiến thức:
- Trẻ 4-5 tuổi:
+ Hiểu nghĩa của các từ, chỉ vào tranh và nói được “Hoạt động học,hoạt động
góc,hoạt động chiều”
2/ Kỹ năng:
- Trẻ 4-5 tuổi:
+ Hiểu nghĩa và nói chính xác các từ “Hoạt động học, hoạt động góc, hoạt
động chiều”
+ Nói đúng các câu “Các hoạt động ở lớp mẫu giáo”
3/ Thái độ: - Tham gia học từ mới,vận dụng các từ
“Hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động chiều” trong giao tiếp
II. Chuẩn bị:- Hệ
thống câu hỏi phù hợp
- Cô tham khảo, tìm tòi để biết và nói được các từ mà cô sẽ dạy các cháu
bằng tiếng mẹ đẻ.
- Đồ dùng của cô: Tranh mẫu “Hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động
chiều”, thẻ từ “Hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động chiều”
III. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định, dẫn dắt, giới
thiệu
- Cho
trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
- Đàm
thoại với trẻ về nội dung bài hát.
- Giới thiệu
hoạt động.
Hoạt động 2: Cung cấp từ mới
- Cho trẻ xem
tranh Hoạt động học và có
từ “Hoạt động học”.
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cô
giải thích cho trẻ biết Hoạt động
học tiếng hre…
- Cô cho cả lớp đọc 2-3 lần, tổ
nhóm, cá nhân đọc.
- Tương tự dạy trẻ đọc và làm
quen với hai từ còn lại
Hoạt động 3: Luyện câu nói
- Cô hỏi: Đây là gì?
- Cô treo tranh Hoạt động học, gắn thẻ câu: Đây là Hoạt động học
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cho
lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Tương tự cô thực hiện với từ
còn lại
Hoạt động 4: Luyện đối thoại
* Giáo viên đặt câu hỏi và trẻ trả lời theo mẫu
câu, trẻ lắng nghe.
- GV chỉ vào tranh, hỏi: Đây là
gì?Và tự trả lời: Đây là Hoạt động
học
- Tương tự cô thực hiện từ còn lại
* Giáo viên hỏi và trẻ trả lời:
- Đây là gì?
- Trẻ trả lời: Đây là Hoạt động học
- Tương tự thực hiện hai từ còn lại
* Trẻ hỏi giáo viên trả lời
- Trẻ hỏi: Đây là gì?
Hoạt động 5: Thực hành theo tình huống
- Cô cho trẻ xem tranh về hình ảnh Các hoạt động ở lớp mẫu giáo, trẻ quan
sát và hỏi nội dung bức tranh.
- Tương tự với hai bức tranh còn lại
Hoạt động 6: *
Trò chơi 1: Ai đúng hơn
- Cách chơi: Cô chia lớp thành ba đội thi đua
nhau ghép tranh Hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động chiều. Đội nào nhanh
và ghép tranh đúng thì đội đó sẽ chiến thắng
* Trò chơi 2: Nói đúng tên
Cô đưa tranh về Hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động chiều cho trẻ nói
tên.
Kết thúc: Cô củng cố, nhận xét, tuyên dương trẻ, chuyển
hoạt động.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ lắng nghe
- Lớp, tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý
- Trẻ đọc
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ hỏi
- Trẻ quan sát
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|