TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CUNG CẤP TỪ MỚI: CÔ GIÁO, BẠN MỚI
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
CUNG CẤP TỪ MỚI: CÔ GIÁO , BẠN
MỚI
I.Mục đích yêu cầu:
1.kiến thức:
+ Hiểu nghĩa
của các từ, chỉ vào tranh và nói được các từ : Bạn mới ,cô giáo
2 kĩ
năng:
+ Hiểu nghĩa và
nói chính xác các từ:
Trường Mầm Non, lớp học ,cô giáo
+ Nói đúng các câu: “Bạn Ngọc mới đến lớp, Cô giáo của
em”.
3. Thái độ :
- Tham gia học các từ mới và vận dụng các từ “Bạn mới ,cô giáo.”
vào câu nói
II. Chuẩn bị:
- Hệ thống
câu hỏi phù hợp
- Cô tra từ để biết và nói được
các từ mà cô sẻ dạy các cháu
- Đồ dùng của cô: tranh mẫu Bạn
mới ,cô giáo, thẻ từ tên Bạn mới ,cô giáo
III.Tiến hành:
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1. Hoạt động 1:ổn định
- Cô cho trẻ hát “ Vui đến
trường”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về nội
dung bài hát.
2. Hoạt động 2: cung cấp từ mới
- Cho trẻ quan sát tranh bạn
mới và có từ “bạn mới”
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cô
giải thích cho trẻ biết bạn mới tiếng hre đọc
là……………, cô cho cả lớp đọc 2-3 lần, tổ nhóm, cá nhân đọc.
- Tương tự dạy trẻ đọc và làm
quen từ còn lại
3. Hoạt động 3: Luyện câu nói
- Cô hỏi: đây là ai?
- Cô treo tranh bạn mới và gắn thẻ câu: Đây là bạn mới .
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cho
lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Tương tự cô thực hiện với từ
còn lại
4.Hoạt động: Luyện đối thoại:
4.1 Giáo viên đặt câu hỏi và trẻ trả lời theo mẫu
câu, trẻ lắng nghe.
- GV chỉ vào tranh và hỏi: đây
là ai? Và tự trả lời: Đây là bạn mới
- Tương tự cô thực hiện từ còn
lại
4.2 GV hỏi và trẻ trả lời:
- Đây là ai?
- Trẻ trả lời: đây là bạn mới
- Tương tự thực hiện từ còn lại
4.3 Trẻ hỏi GV trả lời
- Trẻ hỏi: đây là ai?
5. Hoạt động 5: thực hiện theo tình huống
- Cô cho trẻ xem tranh về hình
ảnh bạn mới đi học, trẻ quan sát và hỏi nội
dung bức tranh.
- Tương tự với hai bức tranh
cón lại
6. Hoạt động 6: tổ chức trò chơi
* Trò chơi: ai đúng hơn
- Cô chia lớp thành hai đội thi
đua nhau ghép tranh bạn mới , cô giáo.
Đội nào nhanh và ghép tranh đúng thì đội đó sẽ chiến thắng
* Trò chơi
2: Nói đúng tên
- Cô đưa tranh ảnh về dòng
sông, con suối, ao hồ cho trẻ nói tên
* Kết thúc: cô củng cố, nhận
xét, tuyên dương trẻ, chuyển hoạt
động.
|
Hát
Lắng nghe, trả lời
Quan sát tranh
Lắng nghe
Lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Quan sát
Lắng nghe
Lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Quan sát
Lắng nghe
Lắng nghe
Trả lời
Quan sát
Trả lời
Lắng nghe cách chơi, trẻ chơi
Lắng nghe cách chơi, trẻ chơi
Lăng nghe, thực hiện theo yêu
cầu của cô
|