HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẪM MỸ TẠO HÌNH: TIẾT ĐỀ TÀI “PHỐI HỢP NHỮNG KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ NHỮNG BỨC TRANH BẠN THÂN”

HOẠT ĐỘNG HỌC
                                           PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
TẠO HÌNH: TIẾT ĐỀ TÀI
PHỐI HỢP NHỮNG KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ NHỮNG BỨC TRANH BẠN THÂN”
                                                                      
I.Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
 -  Biết vẽ được hình bạn thân có bố cục
 - Phối hợp các nét vẽ để vẽ bức tranh về bạn thânvới những đường nétcó bố cục hài hòa, cân đối.
2.Kỹ năng:
-   Kỹ năng vẽ và tô các hình, nét cơ bản

3.Thái độ:
- Trẻ biết đoàn kết, yêu thương, nhường nhị bạn bè.
      - Biết quý trọng sản phẩm của bạn
II. Chuẩn bị
1.Cho cô:Tranh mẫu gợi ý.
2.Cho trẻ : Giấy vẽ, bút chì, bút màu….
3.Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ.

 III. Cách tiến hành:  
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1
- Cho trẻ hát bài : bạn có biết tên tôi
-Đàm thoại về bài hát
- Cô giới thiệu vào bài
2. Hoạt động 2:.
 Cô chia lớp thành 3 nhóm mỗi nhóm 1 tranh cô vẽ.
-Cho trẻ thảo luận tranh cô vẽ.
-Cho trẻ nhận xét tranh cô vẽ
-Cô và trẻ đàm thoại tranh cô vẽ
+Tranh vẽ gì?
+Đó là bạn trai hay bạn gái?
+Trên cơ thể mỗi bạn gồm những bộ phận nào?
+Đàm thoại về hình dạng của các bộ phận trên cơ thể.
- Bạn gái thì hay mặt váy
-Đàm thoại về cách vẽ của từng bộ phận.
*Cô củng cố :
-Để vẽ được bạn thân của mình thì đầu tiên bạn xác định là bạn trai hay bạn gái . sau đó các con vẽ nét cong tròn khép kín làm đầu, vẽ một nét thẳng từ trên xuống làm thân, tay chân các con vẽ các nét xiên, mắt 2 dấu chấm, mũi là 1 nét đứng ngắn, miệng 1 dấu gạch ngang ngắn .
 -Cô cho trẻ nhắc lại cách vẽ.
-Cho trẻ làm động tác vẽ trên không.
Hỏi ý tưởng của trẻ..
- Cô cho trẻ vẽ.
-  Biết vẽ được hình bạn thân có bố cục
- Cô cho trẻ v
-Cô bao quáthướng dẫn trẻ cách cầm viết, tư thế ngồi.
-Cô thông báo gần hết giờ để trẻ hoàn thành sản phẩm.
- Hết giờ cô cho trẻ dừng tay tập thể dục chống mỏi.
4. Hoạt động  3:
-Cho trẻ mang tranh lên treo lên giá¸
- Con thích bức tranh nào? Vì sao?
- Cô nhận xét lại.
- Cũng cố và kết thúc

- Trẻ hát
- Trẻ chú ý lắng nghe

-Trẻ thảo luận cùng cô
- Trẻ nhận xét


-Trẻ trả lời



-Trẻ trả lời






Trẻ nhắc lại
Trẻ thực hiện



Trẻ chú ý











Trẻ nhận xét sản phẩm

CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM