HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MÔN : LQVH ĐỀ TÀI : TRUYỆN : GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG.
HOẠT ĐỘNG HỌC
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MÔN : LQVH
ĐỀ TÀI : TRUYỆN : GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG.
I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức :
-
Trẻ biết tên câu chuyện ,nhớ tên các nhân vật trong truyện ,hiểu nội
dung câu chuyện
2.Kỹ năng :
-
Trẻ nói được lời thoại của các nhân vật trong truyện
-
Rèn kỹ năng thể hiện đúng ngữ điệu của các nhân vật trong truyện
3.Thái độ :
- Thích và chăm chú nghe cô kể
chuyện ,cố gắng nói các từ và câu trong lời thoại của nhân vật trong truyện
- Tích cực tham gia vào các hoạt
động
II/Chuẩn bị:
1.Địa
điểm: Phòng học sạch sẽ, thoáng mát..
2.Đồ
dùng:
- Cho cô: tranh minh họa truyện, mô hình tranh rời các
nhân vật.
-
Cho trẻ: tranh minh họa nội dung truyện, các bông hoa câu hỏi.
3.Phương
pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Kể
diễn cảm, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1/ Ổn định , giới thiệu:
- Đọc bài thơ “Miệng
xinh”.
- Đàm thoại với trẻ về nội
dung bài thơ:
+ Lớp mình vừa đọc
bài gì?
+ Cái miệng dùng để
làm gì nào?
- Miệng dùng để ăn
nhưng nếu ta không biết vệ sinh răng miệng hàng ngày thì chúng ta sẽ
bị đau răng đấy các con, có một bạn nhỏ rất lười đánh răng nên bị
đau răng, để biết bạn nhỏ vì sao mà bị đau răng bây giờ lớp mình
lắng nghe cô kể câu chuyện “Gấu con bị đau răng” nhé!
2/ Hoạt động nhận thức:
*
Kể chuyện cho trẻ nghe:
- Cô kể lần 1:
kết hợp xem tranh liên hoàn
- Hỏi trẻ cô vừa
kể cho các con nghe câu truyện gì?
- Để được gặp các
nhân vật trong truyện, bây giờ cô mời lớp mình cùng cô đến sân khấu rối nhé!
- Cô kể lần 2:
kết hợp dùng rối
- Giảng giải nội dung:
Có 1 chú Gấu rất lười đánh răng nên một con sâu răng đã ở trong
miệng chú chờ ăn những thức ăn đó. Ngày sinh nhật Gấu con bạn bè
tặng rất nhiều thức ăn, Gấu ăn thỏa thích và không chịu đánh răng
trước khi ngủ, Sâu răng đã đục thủng răng của chú, chú đau quá nên
đến bác sĩ khám. Từ đó Gấu luôn giữ vệ sinh răng miệng mình thật
sạch.
- Giaó dục:
trẻ biết vệ sinh răng miệng, đánh răng sau khi ăn, buổi tối trước khi đi ngủ
và buổi sáng khi ngủ dậy
- Bây giờ các
con cùng cô đến vườn cổ tích, ở đó cô tiên xanh có rất nhiều quà, bạn nào hái
hoa và trả lời đúng câu hỏi thì sẽ được thưởng.
- Cho trẻ hát
bài “Bé khỏe, bé ngoan” và đến vườn cổ tích.
*
Đàm thoại:
- Cô vừa kể cho
các con nghe câu chuyện gì?
- Ai sống trong miệng
Gấu Con?
- Vào ngày sinh nhật
Gấu Con các bạn tặng những gì?
- Gấu Con có ăn những
thứ đó không?
- Ăn xong cậu có đánh
răng không?
- Các con Sâu răng đã
làm gì trong miệng của Gấu Con?
- Mẹ phải đưa Gấu Con
đi đâu?
- Bác sĩ dặn Gấu Con
những gì?
- Từ khi đánh
răng thường xuyên thì răng của gấu con như thế nào?
- Các con có
bị sâu răng không?
- Các con đã làm gì để bảo vệ
hàm răng của mình?
* GD: Miệng không
chỉ để ăn mà có nhiều công dụng khác nữa, vì thế việc giữ gìn
răng miệng sạch sẽ để không bị sâu răng là điều quan trọng và cần
thiết, để giữ răng miệng sạch sẽ các con phải nhớ thường xuyên
đánh răng mỗi buổi sáng và tối, không nên ăn nhiều kẹo bánh nhất
là trước khi ngủ, các con nhớ chưa nào?
3/ Trò chơi:
- Trò chơi “Gắn
tranh theo nội dung truyện”.
- Cách chơi: Chia
lớp ra thành 4 nhóm, cô phát tranh cho từng nhóm xem và thảo luận. Mời đại
diện trẻ mang tranh lên gắn theo đúng nội dung câu truyện.
- Cô cùng trẻ nhận
xét cách gắn tranh, tuyên dương.
* Kết thúc: Cho
trẻ đọc thơ “Cái lưỡi”
|
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đi cùng cô.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đi cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đọc thơ.
|