HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MÔN : LQVH ĐỀ TÀI : TRUYỆN : GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG.

HOẠT ĐỘNG HỌC
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MÔN : LQVH
ĐỀ TÀI : TRUYỆN : GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG.

I/Mục đích - Yêu cầu:

 1.Kiến thức :
-  Trẻ biết tên câu chuyện ,nhớ tên các nhân vật trong truyện ,hiểu nội dung câu chuyện

2.Kỹ năng :
-  Trẻ nói được lời thoại của các nhân vật trong truyện
-  Rèn kỹ năng thể hiện đúng ngữ điệu của các nhân vật trong truyện
               Trả lời câu hỏi của cô một cách trọn vẹn


3.Thái độ :
- Thích và chăm chú nghe cô kể chuyện ,cố gắng nói các từ và câu trong lời thoại của nhân vật trong truyện
- Tích cực tham gia vào các hoạt động

II/Chuẩn bị:
1.Địa điểm: Phòng học sạch sẽ, thoáng mát..  

2.Đồ dùng:
- Cho cô: tranh minh họa truyện, mô hình tranh rời các nhân vật.
- Cho trẻ: tranh minh họa nội dung truyện, các bông hoa câu hỏi.

3.Phương pháp, tích hợp:
 - Phương pháp: Kể diễn cảm, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ.

III.Cách tiến hành 


Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Ổn định , giới thiệu:
- Đọc bài thơ “Miệng xinh”.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ:
+ Lớp mình vừa đọc bài gì?
+ Cái miệng dùng để làm gì nào?
- Miệng dùng để ăn nhưng nếu ta không biết vệ sinh răng miệng hàng ngày thì chúng ta sẽ bị đau răng đấy các con, có một bạn nhỏ rất lười đánh răng nên bị đau răng, để biết bạn nhỏ vì sao mà bị đau răng bây giờ lớp mình lắng nghe cô kể câu chuyện “Gấu con bị đau răng” nhé!
2/ Hoạt động nhận thức:
* Kể chuyện cho trẻ nghe:
- Cô kể lần 1: kết hợp xem tranh liên hoàn
- Hỏi trẻ cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- Để được gặp các nhân vật trong truyện, bây giờ cô mời lớp mình cùng cô đến sân khấu rối nhé!
- Cô kể lần 2: kết hợp dùng rối
- Giảng giải nội dung: Có 1 chú Gấu rất lười đánh răng nên một con sâu răng đã ở trong miệng chú chờ ăn những thức ăn đó. Ngày sinh nhật Gấu con bạn bè tặng rất nhiều thức ăn, Gấu ăn thỏa thích và không chịu đánh răng trước khi ngủ, Sâu răng đã đục thủng răng của chú, chú đau quá nên đến bác sĩ khám. Từ đó Gấu luôn giữ vệ sinh răng miệng mình thật sạch.
- Giaó dục: trẻ biết vệ sinh răng miệng, đánh răng sau khi ăn, buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi ngủ dậy
- Bây giờ các con cùng cô đến vườn cổ tích, ở đó cô tiên xanh có rất nhiều quà, bạn nào hái hoa và trả lời đúng câu hỏi thì sẽ được thưởng.
- Cho trẻ hát bài “Bé khỏe, bé ngoan” và đến vườn cổ tích.
* Đàm thoại:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Ai sống trong miệng Gấu Con?
- Vào ngày sinh nhật Gấu Con các bạn tặng những gì?
- Gấu Con có ăn những thứ đó không?
- Ăn xong cậu có đánh răng không?
- Các con Sâu răng đã làm gì trong miệng của Gấu Con?
- Mẹ phải đưa Gấu Con đi đâu?
- Bác sĩ dặn Gấu Con những gì?
- Từ khi đánh răng thường xuyên thì răng của gấu con như thế nào?
- Các con có bị sâu răng không?
- Các con đã làm gì để bảo vệ hàm răng của mình?
* GD: Miệng không chỉ để ăn mà có nhiều công dụng khác nữa, vì thế việc giữ gìn răng miệng sạch sẽ để không bị sâu răng là điều quan trọng và cần thiết, để giữ răng miệng sạch sẽ các con phải nhớ thường xuyên đánh răng mỗi buổi sáng và tối, không nên ăn nhiều kẹo bánh nhất là trước khi ngủ, các con nhớ chưa nào?
3/ Trò chơi:
- Trò chơi “Gắn tranh theo nội dung truyện”.
- Cách chơi: Chia lớp ra thành 4 nhóm, cô phát tranh cho từng nhóm xem và thảo luận. Mời đại diện trẻ mang tranh lên gắn theo đúng nội dung câu truyện.
- Cô cùng trẻ nhận xét cách gắn tranh, tuyên dương.
* Kết thúc: Cho trẻ đọc thơ “Cái lưỡi”

- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ trả lời.


- Trẻ lắng nghe.





- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đi cùng cô.

- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.






- Trẻ đi cùng cô.



- Trẻ trả lời.










- Trẻ lắng nghe.





- Trẻ chơi.




- Trẻ đọc thơ.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM