HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ NHÁNH : ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP

HOẠT ĐỘNG GÓC
CHỦ ĐỀ NHÁNH : ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP.

I/ Dự kiến các góc chơi:

- Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non.
- Góc phân vai: Lớp mẫu giáo, bếp ăn của trường, cửa hàng.
- Góc nghệ thuật: Vẽ, xé dán con đường đến trường.
- Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát liên quan đến chủ đề.
- Góc học tập: Tìm đồ dùng, đồ chơi cho bạn trai, bạn gái; ghép tranh.

Trẻ thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh (CS 113)

II/ Kế hoạch chi tiết:


Các góc
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Bổ sung
1. Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non.

- Trẻ biết xây dựng trường mầm non có: nhiều phòng học, cây xanh, bồn hoa, các đồ chơi ngoài trời…
- Qua hoạt động xây dựng, giúp trẻ biết sắp xếp bố cục hợp lý.
- Trẻ biết bàn bạc, phối hợp với bạn cùng chơi để chọn ra bác trưởng công trình, biết phân công công việc cho chú công nhân khác.
- Phát triển óc sáng tạo, sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Giáo dục trẻ lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
- Gạch xây dựng, nhà, cây xanh, hoa, thảm cỏ, xích đu, cầu trượt…

1. Thoả thuận trước khi chơi:
- Cho trẻ hát và vận động bài “Vui đến trường”
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô tóm lại, giáo dục trẻ phải ngoan ngoãn, biết vâng lời cô giáo và cha mẹ, chăm chỉ đến trường để xứng đáng là con ngoan trò giỏi.
- Tuần này, lớp mình đang thảo luận về chủ đề gì?
- Trong lớp mình có những góc chơi nào?
- Hôm nay, lớp mình có những đồ chơi mới nào?
- Ở góc xây dựng sẽ xây gì?
- Để xây dựng trường mầm non, cần có những ai?
- Cần những nguyên vật liệu gì?
- Góc phân vai chơi những nhóm chơi nào?
- Ỏ trường mầm non, ai nấu cơm cho các con ăn?
- Mẹ làm những việc gì?
- Để nấu được những món ngon, cô cấp dưỡng phải đi đến đâu?
- Đến cửa hàng cô sẽ gặp ai?
- Cô bán hàng có nhiệm vụ gì?
- Để có nhiều bức tranh thật đẹp về con đường đến trường, phải nhờ đến ai?
- Ở góc học tập sẽ làm gì?
- Góc âm nhạc sẽ làm gì?
- Cô thống nhất lại và giáo dục.
2. Quá trình chơi:
- Cô cho trẻ về góc chơi, tự lựa chọn vai chơi và chơi.
- Cô đến từng góc chơi quan sát và đóng vai cùng với trẻ khi cần thiết, giúp trẻ tạo mối quan hệ giữa các vai chơi, nhóm chơi.
- Đặc biệt cô chú ý đến góc chính: Vẽ, xé dán con đường đến trường.
- Trước khi hết giờ 10 phút cô thông báo để trẻ trẻ về góc chơi và hoàn thành sản phẩm.
3. Nhận xét sau khi chơi:
- Cô cho trẻ ngừng chơi.
- Cô đến từng góc chơi, cho trẻ tự nhận xét nhóm chơi và tuyên dương trẻ theo hình thức cuốn chiếu. Lần lượt cho đến hết. Cuối cùng tập trung trẻ lại góc nghệ thuật.
- Mời trẻ lên nhận xét về hoạt động của nhóm mình.
- Cô nhận xét tuyên dương các góc chơi, giáo dục.
- Cô nhắc trẻ thu dọn và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
......
2. Góc phân vai:
- Lớp mẫu giáo.
- Bếp ăn của trường.
- Cửa hàng.

- Lớp mẫu giáo: trẻ biết đóng vai cô giáo dạy các bạn học sinh.
- Bếp ăn của trường: trẻ biết công việc của cô cấp dưỡng là đi chợ mua thực phẩm, nấu ăn.
- Nhóm bán hàng: trẻ biết công việc của người bán, người mua, biết mời khách mua hàng, giới thiệu hàng bán và cảm ơn khi khách mua xong, biết tỏ thái độ lịch sự, tôn trọng, niềm nở.
- Thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các vai chơi, nhóm chơi, trẻ biết liên kết các vai chơi, nhóm chơi.
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng giao tiếp mạch lạc.
- Tranh chủ điểm dán lên tường.
- Bộ gia đình, bán
hàng và một số đồ chơi trong lớp.
- Bày trí: Sắp xếp gọn gàng trên kệ theo từng loại.
3. Góc học tập: Tìm đồ dùng, đồ chơi cho bạn trai, bạn gái; ghép tranh.
- Trẻ tìm đồ dùng, đồ chơi cho bạn trai, bạn gái; ghép tranh.

- Các loại đồ dùng, đồ chơi bằng nhựa, tranh ảnh.

4. Góc nghệ thuật:Vẽ, xé dán con đường đến trường.
- Trẻ biết vẽ, xé dán con đường đến trường.
- Phát triển tính sáng tạo, thẩm mỹ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sản phẩm của mình và của người khác.
- Giấy A4, bút chì, sáp màu,khăn lau tay...
5. Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về chủ đề.
- Trẻ nghe âm thanh, hát, múa, vận động các bài hát theo chủ đề.
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ.
- Trống, thanh gõ, micro...
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM