HOẠT ĐỘNG CHUNG - MÔN : KPKH - ĐỀ TÀI : QUAN SÁT, TÌM HIỂU VỀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP.

HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : KPKH
ĐỀ TÀI : QUAN SÁT, TÌM HIỂU VỀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP.


I/ Mục đích – Yêu cầu:
1)Kiến thức:
              - Trẻ biết tên và tác dụng của các đồ dùng, đồ chơi ở lớp.
- Biết phân loại đồ dùng, đồ chơi.
          2) Kỹ năng:
              - Rèn cho trẻ trả lời câu hỏi một cách trọn vẹn, diễn đạt mạch lạc.
              - Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhân biết và so sánh.
          3) Thái độ:
              - Giaó dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ dùng học tập của mình.

II/Chuẩn bị:
      1)Địa điểm:
                 - Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
      2)Đồ dùng:
                 - Cho cô: Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc được sắp xếp gọn gàng.
                 - Cho trẻ: 1 chiếc túi màu, các loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
      3)Phương pháp, tích hợp:
                 - Phương pháp: Trực quan, thực hành, luyện tập.
                 - Tích hợp: Âm nhạc, LQVH.

III/ Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Ổn định, giới thiệu:
- Cho trẻ hát bài “Đu quay”.
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát.
- Bài hát về cái gì?
- Các con đã được chơi đu quay chưa?
- Ngoài ra ở trường mầm non còn có những đồ chơi nào nữa?
- Giờ học hôm nay, cô và các con sẽ cùng quan sát, tìm hiểu về đồ dùng, đồ chơi của lớp mình nhé!

2/ Hoạt động nhận thức:
-                                    Nhắn tin, nhắn tin!
- Tin là lớp mình được các anh chị gửi cho những món quà xinh đẹp, các con có muốn xem không?
- Cô đưa một cái cặp sách ra và nói: các con nhìn xem trên tay cô đang cầm cái gì đây?
- Đúng rồi, đây là chiếc cặp sách của các anh, chị gửi cho lớp mình đấy!
* Làm quen quyển vở:
- Cô lấy ra một quyển sách “Bé tập tô” và giới thiệu cho trẻ: cuốn sách này nhằm giúp các con biết tô và viết chữ đẹp hơn.
- Cô giơ quyển vở ra và hỏi trẻ: đây là cái gì các con biết không?
- Quyển vở dùng để làm gì?
- Đúng rồi, quyển vở được hình thành bởi những trang giấy trắng, có những ô kẻ giúp cho các con viết được ngay hàng. Ngoài ra còn giúp các con làm toán, tập vẽ, viết bài, viết thư…
* Làm quen bút chì:
- Cô đọc câu đố: Cái gì dài một gang tay
                    Bé vẽ, bé viết ngày ngày ngắn đi.
- Vậy viết chì dùng để làm gì?
- Bút chì có dạng gì?
- Cô giơ bút mực lên cho trẻ xem và giới thiệu: khi lên lớp 1 các con sẽ được viết bút mực
+ Cô khái quát lại, giáo dục: Sách vở, bút chì là những đồ dùng học tập của các con, khi sử dụng các con phải giữ gìn cẩn thận, tránh nhàu nát, không được vẩy mực, học xong cất vào nơi qui định.
* Làm quen một số đồ chơi trong lớp:
- Trong lớp mình có những góc chơi nào?
- Ở mỗi góc có những đồ chơi gì?
- Chúng có hình dạng gì?
- Có màu gì?
- Được làm bằng gì?
- Được sử dụng như thế nào?
+ Cô khái quát lại, giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ dùng, đồ chơi của lớp.

3/ Trò chơi:
(1) Vật gì biến mất:
- Cách chơi: Cô bày lần lượt 5-6 đồ dùng, đồ chơi trong lớp cho trẻ quan sát và gọi tên. Sau đó, cho trẻ quay lưng vào nhau, cô làm cho 1 hoặc 2 đồ vật biến mất. Cho trẻ quay lại nhìn và nói tên đồ vật đã biến mất.
(2) Chiếc túi kì diệu:
- Cách chơi: cô có một chiếc túi trong đó có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi. Bây giờ cô sẽ chọn một bạn lên, cô nói tên đồ dùng con thò tay vào túi và lấy đồ dùng đó ra nhưng không được nhìn  vào túi.
* Kết thúc: Củng cố, nhận xét, tuyên dương.

- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời



- Trẻ lắng nghe.


- Tin gì, tin gì?
- Trẻ trả lời.

- Trẻ chú ý.



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chú ý.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ chú ý.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ trả lời.





- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi



- Trẻ chơi



- Trẻ thực hiện.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM