HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC - TRÒ CHUYỆN VỀ CÔ GIÁO, CÁC BẠN VÀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP

HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN : KPKH
TRÒ CHUYỆN VỀ  CÔ GIÁO, CÁC BẠN VÀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP


I/ Mục đích – Yêu cầu:
1)Kiến thức:
-4Tuổi: Trẻ nói được tên và một vài đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi, trò chuyện
 -5Tuổi: Nói họ tên và đặc điểm của các bạn đồ dùng và đồ chơi  trong lớp khi được hỏi, trò chuyện
 - Biết phân loại đồ dùng, đồ chơi.
  2) Kỹ năng: (4-5 tuổi)
 - Rèn cho trẻ trả lời câu hỏi một cách trọn vẹn, diễn đạt mạch lạc.
 - Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhân biết và so sánh.

  3) Thái độ:
 - Giaó dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ dùng học tập của mình.

II/Chuẩn bị:
 1)Địa điểm:
 - Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.

 2)Đồ dùng:
 - Cho cô: Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc được sắp xếp gọn gàng.
 - Cho trẻ: 1 chiếc túi màu, các loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp.

 3)Phương pháp, tích hợp:
 - Phương pháp: Trực quan, thực hành, luyện tập.
 - Tích hợp: Âm nhạc, LQVH.

III/ Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Ổn định, giới thiệu:
- Cho trẻ hát bài “cô giáo của em ”.
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát.
- Bài hát về cái gì?
- Ngoài ra ở trường mầm non còn có những đồ chơi nào nữa?
- Giờ học hôm nay, cô và các con sẽ cùng quan sát, tìm hiểu về cô giáo, các bạn và đồ dùng, đồ chơi của lớp mình nhé!

2/ Hoạt động nhận thức:
- Cô hỏi tên cô giáo và 1 vài tên của các bạn ? (4-5tuổi)
- Cô đưa hộp màu, trái banh , bút chì ra hỏi trẻ.
* Làm quen bút chì:
- Cô đọc câu đố: Cái gì dài một gang tay
                    Bé vẽ, bé viết ngày ngày ngắn đi.
- Vậy viết chì dùng để làm gì?( 4 tuổi)
- Bút chì có dạng gì? (5T)
- Cô giơ bút mực lên cho trẻ xem và giới thiệu: khi lên lớp 1 các con sẽ được viết bút mực
Tương tự như vậy với hộp màu , trái banh
+ Cô khái quát lại, giáo dục: Sách vở, bút chì là những đồ dùng học tập của các con, khi sử dụng các con phải giữ gìn cẩn thận, tránh nhàu nát, không được vẩy mực, học xong cất vào nơi qui định.
* Làm quen một số đồ chơi trong lớp:
- Trong lớp mình có những góc chơi nào?( 4,5 T)
- Ở mỗi góc có những đồ chơi gì? (5T)
- Chúng có hình dạng gì?(5T)
- Có màu gì?(4T)
- Được làm bằng gì?(4T)
- Được sử dụng như thế nào?(5T)
+ Cô khái quát lại, giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ dùng, đồ chơi của lớp.

3/ Trò chơi:
(1) Cái  gì biến mất:
- Cách chơi: Cô bày lần lượt 5-6 đồ dùng, đồ chơi trong lớp cho trẻ quan sát và gọi tên. Sau đó, cho trẻ quay lưng vào nhau, cô làm cho 1 hoặc 2 đồ vật biến mất. Cho trẻ quay lại nhìn và nói tên đồ vật đã biến mất.
(2) Chiếc túi thần kì :
- Cách chơi: cô có một chiếc túi trong đó có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi. Bây giờ cô sẽ chọn một bạn lên, cô nói tên đồ dùng con thò tay vào túi và lấy đồ dùng đó ra nhưng không được nhìn  vào túi.
* Kết thúc: Củng cố, nhận xét, tuyên dương.

- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời



- Trẻ lắng nghe.


- Tin gì, tin gì?
- Trẻ trả lời.

- Trẻ chú ý.



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ trả lời.


- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi



- Trẻ chơi



- Trẻ thực hiện.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM