HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MÔN : KPKH ĐỀ TÀI : LỚP MẪU GIÁO CỦA CHÚNG TA
HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN : KPKH
ĐỀ TÀI : LỚP MẪU GIÁO CỦA CHÚNG TA
I .Mục đích- yêu cầu
:
1.Kiến thức :
- 4 tuổi: Trẻ nhận biết được 1 số đồ dùng, đồ chơi
trong lớp.
- 4
tuổi : Trẻ biết trả lời đủ câu.
- 5 tuổi : Trẻ
biết một số quy định của lớp: chào hỏi, muốn xin phép phải giơ tay, ra vào lớp
phải xin phép, đi học chuyên cần.
3.Thái độ :
- Giaó dục trẻ quan tâm đến bạn bè, yêu quí các
bạn trong trường, thích đi đến trường,
yêu quí và kính trọng các cô, các bác trong trường, biết giữ gìn và bảo
vệ đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
II.Chuẩn bị :
1)Địa điểm:
- Lớp học sạch
sẽ, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
- Cho cô: Tranh
ảnh về công việc hàng ngày của cô.
Sắp xếp đồ chơi ở các góc gọn gàng.
- Cho
trẻ: Tranh vẽ lớp mẫu giáo, bút màu, khăn lau tay.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, thực hành, luyện tập.
- Tích hợp: Âm nhạc, LQVH.
III/ Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1/ Ổn định, giới thiệu:
- Cho trẻ hát
và vận động bài “Vui đến trường”.
- Đàm thoại
cùng trẻ về nội dung bài hát.
+ Hàng ngày
đến trường các con được gặp ai?
+ Các con đi
học có vui không?
+ Vì sao?
- Giaó dục trẻ biết vâng lời cô
giáo, biết đoàn kết và giúp đỡ các bạn.
- Hôm nay cô
và lớp mình cùng nhau trò chuyện về lớp mẫu giáo của chúng mình nhé!
2/ Hoạt động nhận thức:
- Lớp mẫu giáo của chúng ta là
lớp mẫu giáo gì? (4t)
- Trong lớp của chúng ta gồm có
những ai?(5t)
- Lớp của con có bao nhiêu bạn?(5t)
- Lớp mình có mấy tổ?(4t)
- Tổ con có bao nhiêu bạn?(5t)
- Các con đến lớp để làm gì?(4,5t)
- Khi đến lớp trước tiên chúng
ta phải làm gì?(4t)
- Ở lớp chúng ta phải như thế
nào?(4t)
- Ở lớp cô nào dạy lớp con?(4t)
- Các con
thấy trên trường cô giáo làm những công việc gì?(5t)
- Cô cho trẻ
xem tranh về công việc hằng ngày của cô.
- Các con có yêu cô giáo của
mình không?(4t)
- Các con đã làm gì để giúp đỡ
cô giáo của mình?(4t)
- Giaó dục trẻ biết kính trọng
cô giáo, giúp cô 1 số việc phù hợp với trẻ.
- Cho trẻ hát bài “Lớp chúng
mình”.
- Cho trẻ gọi tên một số bạn
trong lớp và nhận xét về đặc điểm, sở thích của các bạn trai và các bạn gái:
+ Bạn trai (bạn gái) thường mặc
quần áo, để tóc như thế nào?(5t)
+ Bạn trai (bạn gái) thích chơi
những trò chơi, đồ chơi gì?(5t)
- So sánh bạn trai và bạn gái:
+ Bạn trai và bạn gái trong lớp
mình có điểm gì giống nhau? (học cùng 1 lớp mẫu giáo) (5t)
+ Bạn trai và bạn gái trong lớp
mình có điểm gì khác nhau? (bạn trai để tóc ngắn, mặc quần áo…còn bạn gái
thường để tóc dài, mặc váy, đeo bông tai và vòng tay…)(5t)
- Ở lớp ai cũng được chơi, được
học cùng nhau, ai cũng đáng yêu, ai cũng được cô giáo yêu thương, chăm sóc
như nhau. Vì vậy, các con phải biết yêu quý, biết giúp đỡ và không tranh
giành đồ chơi với bạn.
- Trò chuyện về các quy định
của lớp.
- Lớp mình có những góc chơi
nào? (5t)
- Cô cho trẻ quan sát các đồ
dùng đồ chơi được bày trong từng góc chơi.
- Ở đây có những đồ dùng, đồ
chơi nào?(4t)
- Cô đưa trẻ sang các góc chơi
khác và hỏi tương tự.
- Cô khái quát lại những ý mà
trẻ đã trò chuyện.
- Giaó dục trẻ biết yêu quý
trường lớp, kính trọng cô giáo, biết giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, đồ chơi, đoàn
kết với bạn bè, biết giữ gìn, bảo vệ môi trường.
* Trò
chơi:
(1) Tô màu lớp mẫu giáo:
- Cho trẻ vào bàn tô màu tranh
vẽ trường mầm non.
- Cô quan sát và giúp đỡ trẻ.
- Cô nhận xét tranh tô màu của
trẻ.
(2) Ai nhanh hơn:
- Cách chơi:
Cho cả lớp xếp thành 1 hàng dọc, khi nghe hiệu lệnh thì các bạn nam đứng xếp
hàng bên tay trái của cô, còn các bạn nữ xếp hàng bên tay phải của cô (lần 2,
cho trẻ đổi bên).
-
Luật chơi: Nhóm nào đứng sai bị nhảy lò cò.
3/ Kết thúc:
- Cho
trẻ hát: “Cô và mẹ” và ra ngoài.
|
-
Trẻ hát và vận động.
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Cả lớp hát.
-
Trẻ thực hiện.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ so sánh.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ chơi
-
Trẻ chơi
-
Trẻ đi và hát
|