HĐMĐ: HÁT, MÚA BÀI “TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY LÀ TRƯỜNG Mầm Non”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐMĐ: HÁT, MÚA BÀI “TRƯỜNG CHÚNG CHÁU ĐÂY
LÀ TRƯỜNG MN”
TCVĐ: CHẠY TIẾP CỜ
TCTD: CHƠI TỰ DO
I/ Mục đích:
- Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động cho trẻ, thoả
mãn nhu cầu vận động, vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành, góp phần phát
triển trí lực cho trẻ.
- Trẻ biết hát múa theo cô bài hát “Trường chúng
cháu là trường mầm non”
- Phát triển ngôn ngữ, quan sát, ghi nhớ có chủ
định.
II/ Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Bộ xếp hình
III/ Tiến hành:
Hoạt Động Của Cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1/ Giới thiệu:
- Cho trẻ đọc
thơ “Bé đến trường”
- Đàm thoại
với trẻ về nội dung bài thơ
- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường học và biết bảo
vệ trường lớp xanh - sạch - đẹp.
2/ Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động mục đích :
- Các con đang học chủ đề gì?
- Cô mở nhạc bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Chúng ta đang nghe bài gì?
- Hôm nay chúng ta cùng hát và vận động
cả bài hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”
- Cô cùng trẻ hát múa và vận động bài
hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”
- Cô hát cho cháu nghe kết hợp phụ họa
- Bài hát có tên là: trường chúng cháu là trường mầm non
- Nội dung: Bài hát nói về các bạn nhỏ
rất thích khi được học trường mầm
non, ở trường có cô,các bạn ví cô như mẹ
còn các bạn là con như vậy các con thấy tình cảm mà các dành cho cô rất cao
cả đấy
- Giáo dục: trẻ chăm ngoan, biết yêu
thương cô, chơi đoàn kết với bạn
- Hôm nay cô thấy lớp mình học ngoan và giỏi nên cô sẽ cho các con chơi
trò chơi các con có thích không nào?
* Trò chơi vận động “Chạy tiếp cờ”
- Cách chơi: chia lớp thành 2 đội xếp thành 2 hàng thẳng, đầu mỗi hàng
để một ống cờ trên một cái ghế, khi có hiệu lệnh 2 trẻ đầu hàng chạy lên lấy
lá cờ vòng qua ghế về đưa cho bạn thứ 2 rồi chạy về cuối hàng, bạn thứ 2 nhận
cờ lại tiếp tục lên vòng qua ghế về đưa cho bạn thứ 3 rồi chạy về cuối hàng
cứ thế đến hết hàng...bạn cuối hàng chạy lên và đưa lá cờ cho cô, đội nào
nhanh hơn là thắng.
*
Trò chơi tự chọn:
- Cho trẻ chơi tự do với bộ xếp hình
- Trẻ thực hiện, cô quan sát, nhận xét,
tuyên dương.
3/ Kết thúc:
- Cô dùng xắc xô tập trung trẻ lại.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của
trẻ.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ chơi và vệ sinh
trước khi vào lớp.
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý
- Trẻ quan sát.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý.
- Trẻ chơi.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ tập
trung.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vào lớp.
|