HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MÔN : LQVH ĐỀ TÀI “ TRUYỆN : GÀ TƠ ĐI HỌC”

HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN : LQVH
ĐỀ TÀI “ TRUYỆN : GÀ TƠ ĐI HỌC”

I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức:
* 4 tuổi: - Trẻ nhớ tên truyện,  biết tính cách của nhân vật trong
* 5 tuổi :- Trẻ biết hiểu nội dung câu truyện kể lại truyện theo sự hướng dẩn của cô.

2.Kỹ năng:
* 4 tuổi: - Trả lời được câu hỏi của cô
* 5 tuổi: - Rèn luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
             - Trẻ kể diễn cảm, biết thể hiện tình cảm của mình khi kể lại truyện.

3.Thái độ:
- Trẻ thích nghe cô kể truyện và tích cực tham gia các hoạt động cùng cô
- Giáo dục trẻ biết yêu thương quan tâm đến bạn bè, không xem thường người khác.

II/Chuẩn bị:
1.Địa điểm:
- Phòng học sạch sẽ, thoáng mát..  

2.Đồ dùng:
- Cho cô: sile truyện.
- Cho trẻ: tranh minh họa nội dung truyện, các bông hoa câu hỏi.

3.Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Kể diễn cảm, đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ.

III.Cách tiến hành 

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/ Ổn định , giới thiệu:
- Cho trẻ hát và vận động bài hát “Vui đến trường”.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.
+ Các con vừa hát bài hát gì? (4T)
+ Trong bài hát, mẹ đưa em đến trường gặp lại ai?(4T)
+ Các con có thích được đến trường không?(5T)
- Giáo dục trẻ biết yêu quý lớp học, kính trọng cô giáo, quý trọng các bạn, thích đi học.
- Cô giới thiệu câu truyện “Gà tơ đi học”
2/ Hoạt động nhận thức:
* Kể chuyện cho trẻ nghe:
- Cô kể lần 1: kể diễn cảm
- Hỏi trẻ cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?(4t)
- Để được gặp các nhân vật trong truyện, bây giờ cô mời lớp mình cùng cô đến sân khấu rối nhé!
- Cô kể lần 2: cô kể qua sile truyện
- Giảng giải nội dung: Truyện kể về một chú gà lúc đầu không muốn đi học nhưng sau này biết được đi học có nhiều lợi ích nên gà tơ đã dậy thật sớm và gọi mọi người dậy để đi học.
- Giáo dục: trẻ thích được đi học.
- Bây giờ các con cùng cô đến vườn cổ tích, ở đó cô tiên xanh có rất nhiều quà, bạn nào hái hoa và trả lời đúng câu hỏi thì sẽ được thưởng.
- Cho trẻ hát bài “Em đi mẫu giáo” và đến vườn cổ tích.
* Đàm thoại:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?(4T)
- Trong câu chuyện gồm có những nhân vật nào?(4T)
- Khi Gà mẹ gọi gà tơ dậy để đi học Gà tơ đã nói gì?(4T)
- Khi mọi người đi học thì Gà tơ đi đâu?(4T)
- Khi Vịt xám mang giấy cắm trại đến cho Gà tơ thì Gà tơ đã nói gì?(5T)
- Khi các bạn đi cắm trại thì Gà tơ đi đâu?(5T)
- Gà tơ đã bị làm sao khi đi chơi?(5T)
- Khi hiểu ra lợi ích của việc đi học thì Gà tơ đã nói gì?(5T)
- Từ đó Gà tơ đã làm gì để gọi mọi người dậy?(5t)
* GD: trẻ biết vâng lời cô giáo, yêu quý các bạn và thích được đi học.
3/ Trò chơi:
- Trò chơi “Gắn tranh theo nội dung truyện”.
- Cách chơi: Chia lớp ra thành 4 nhóm, cô phát tranh cho từng nhóm xem và thảo luận. Mời đại diện trẻ mang tranh lên gắn theo đúng nội dung câu truyện.
- Cô cùng trẻ nhận xét cách gắn tranh, tuyên dương.
* Kết thúc: Cho trẻ đọc thơ “Bạn mới”

- Trẻ hát và vận động.
- Trẻ trả lời.



- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đi cùng cô.

- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.





- Trẻ đi cùng cô.

- Trẻ trả lời.








- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.




- Trẻ đọc thơ.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM