HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐMĐ: NÓI ĐƯỢC ĐIỀU MÌNH THÍCH ĐÚNG VỚI BIỂU HIỆN THỰC TẾ

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐMĐ: NÓI ĐƯỢC ĐIỀU MÌNH THÍCH ĐÚNG VỚI BIỂU HIỆN THỰC TẾ
                                                    TCDG: XỈA CÁ MÈ
TCTC: CHƠI TỰ DO Ở CÁC GÓC.

I/ Mục đích:
- Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động cho trẻ, thoả mãn nhu cầu vận động, vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành, góp phần phát triển trí lực cho trẻ.
- Trẻ nói được khả năng, sở thích của bản thân.
- Phát triển ngôn ngữ, quan sát.
- Giáo dục trẻ cố gắng phát huy khả năng của mình, chăm ngoan học giỏi và biết vâng lời cô giáo, ông bà, cha mẹ.

II/ Chuẩn bị:
- Câu hỏi đàm thoại với trẻ.
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

III/ Tiến hành:

Hoạt Động Của Cô
Hoạt động của trẻ
1/ Giới thiệu:
- Cho trẻ hát “Cháu đi mẫu giáo”
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ mang dép và đi ra sân, giáo dục trẻ khi ra ngoài không được chen lấn, xô đẩy nhau.
2/ Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động mục đích:
- Tập trung trẻ lại.
- Các con đang học chủ đề gì?
- Giới thiệu hoạt động “nói được điều mình thích đúng với biểu hiện trong thực tế
- Bây giờ từng bạn sẽ đứng lên tự giới thiệu về sở thích của bản thân mình cho cô và các bạn cùng nghe nhé!
+ Con tên gì?
+ Năm nay con bao nhiêu tuổi?
+ Con là bạn trai hay bạn gái?
+ Con thích chơi trò chơi gì?
+ Con cao hay thấp?
+ Tóc con ngắn hay dài?
+ Con thích xem chương trình gì?
+ Biểu hiện ra sao?
- Tương tự cho từng trẻ tự giới thiệu về bản thân mình.
- Cô quan sát và giúp đỡ trẻ.
- Giáo dục trẻ cố gắng phát huy khả năng của mình, chăm ngoan học giỏi và biết vâng lời cô giáo, ông bà, cha mẹ.
* Trò chơi dân gian:
- Trò chơi “Xỉa cá mè”
- Cách chơi: Mỗi nhóm chơi từ 10 – 12 trẻ, đứng vòng tròn, mặt xoay vào trong, tay phải chìa ra. Một trẻ đứng ngoài vòng tròn, vừa đi vừa đọc bài thơ và đập bàn tay của các bạn theo nhịp của lời bài (mỗi từ đọc lên đập vào một tay). Từ “Men” rơi vào trẻ nào thì trẻ đó làm “chó”, làm “mèo”. Các trẻ còn lại thì làm hàng rào để giữ nhà. Người đi buôn men đứng ra khỏi vòng tròn và rao “ ai mua men không”? Các trẻ giữ nhà đồng thanh trả lời “có” . Người đi buôn men đi tìm lối vào nhà. Trẻ giữ nhà phải giữ chặt “ nắm tay nhau” không cho vào nhà, chó sủa “ gâu gâu”, mèo kêu “meo meo” ngăn không cho người buôn men vào nhà. Người buôn men không được giằng tay người giữ nhà. Gặp cửa bỏ ngõ (tức là chỗ mà trẻ không nắm tay nhau). Người buôn men vào được thì cả nhà thua
- Trẻ chơi, cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ chơi.
* Trò chơi tự chọn:
- Cho trẻ chia thành các nhóm và chơi tự do ở các góc.
- Trẻ chơi, cô quan sát, nhận xét, tuyên dương.
3/ Kết thúc:
- Cô dùng xắc xô tập trung trẻ lại.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của trẻ.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ chơi và vệ sinh trước khi vào lớp.

- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện.



- Trẻ tập trung.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.


- Trẻ kể.








- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe.











- Trẻ chơi.




- Trẻ tập trung.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vào lớp.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM