Một số kiểu mở bài cho truyện ngắn

Một số kiểu mở bài cho các truyện ngắn

1.Mở đầu:
        Ai cũng biết mở bài là 1 phần rất quan trọng khi viết văn. Và có những người ngồi từ 5- 10 phút mà vẫn không thể viết cho mình 1 mở bài gọi là tạm chấp nhận được. Vậy nên mình mạn phép được đưa ra 1 số mở bài trong 1 số tác phẩm truyện ngắn để các bạn tham khảo.


2.Mở bài cho tác phẩm"Hai đứa trẻ":
      Thạch Lam là một trong những cây bút xuất sắc của Tự Lực văn đoàn. Ông có những phong cách nghệ thuật riêng mà không lẫn vào đâu được.Đó là bút pháp hiện thực đan xen với bút pháp trữ tình mà không thể lẫn vào đâu được. Truyện ngắn "2 đứa trẻ" mà nổi bật là ……….(cảnh chiều tàn nơi phố huyện, cảnh phố huyện khi đêm về)là minh chứng cho điều đó.
3.Mở bài cho tác phẩm "Chữ người tử tù":
      Nguyễn Tuân là 1 trong những tác gia lớn của nền vhVN. Cả cuộc đời ông luôn khao khát đi tìm cái đẹp để sáng tạo những kiệt tác vh bất hủ. Và tác phẩm "chữ người tử tù" cũng mang những nét đẹp đó. Tác phẩm đã xây dựng thành công nhân vật ……(Huấn Cao, Viên quản ngục) hoặc tác phẩm đã được xây dựng bởi 1 cốt truyện vô cùng độc đáo.
3.Mở bài cho tác phẩm " Chí Phèo" :
        Nam Cao được biết đến như một cây bút hiện thực xuất sắc cùng với Ngô Tất Tố, Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng….Đặc biệt trong truyện ngắn Chí Phèo đã thể hiện cái nhìn của tác giả về con người trước CM. Cũng từ khi Chí Phèo ngật ngưỡng bước ra từ trang sách của Nam Cao thì nhân vật này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc nhất là khi ……… (Chí Phèo tha hóa,Chí Phèo gặp Thị Nở…….).
4. Mở bài cho tác phẩm " Hạnh Phúc của 1 tang gia":
        Vũ Trọng Phụng là 1 trong những tác gia lớn củ văn học Việt Nam.Với hơn 10 năm cầm bút, ông đã để lại cho đời 1 khối lượng tác phẩm đồ sộ mà "có thể làm vinh dự cho mọi nền văn học". Tác phẩm Số Đỏ là 1 trong những tác phẩm ấy. Trong tác phẩm này đã nêu bật được 1 nghịch cảnh , đó là" Hạnh phúc của 1 tang gia" .
5.Kết thúc:
       Hi vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình viết văn và ôn thi học kì. Các bạn cũng có thể thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu của đề và khả năng của các bạn .
Chúc các bạn thành công!
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM